รมว.คมนาคมให้คำมั่นเร่งสร้างถนนหนองเรือใน 180 วัน

IMG_7031

**สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ตรวจราชการขอนแก่น พร้อมรับฟังปัญหาประชาชน**

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 โดยให้คำมั่นว่าจะเร่งสร้างถนนให้ชาวหนองเรือเสร็จภายใน 180 วัน

นายสุริยะเดินทางไปยังหอประชุมอำเภอหนองเรือ เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งรวมถึงการขยายทางคู่ขนานถนนหลวงหมายเลข 12, ติดตั้งไฟส่องสว่างและเสาไฟฟ้า, และการขยายถนนสามแยกภูเวียง-หนองเรือ จากนั้นเขาได้เดินทางต่อไปยังอำเภอสีชมพูเพื่อรับฟังปัญหาการขยายถนนสาย ทล.228 จากอำเภอชุมแพถึงอำเภอสีชมพู ระยะทาง 35 กิโลเมตร

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายสุริยะกล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อตรวจสอบและติดตามการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่หนองเรือ, สีชมพู, และชุมแพ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในชุมชน โดยเฉพาะการขยายทางคู่ขนานถนนหลวงหมายเลข 12, ไฟส่องสว่างและเสาไฟฟ้า และการก่อสร้างบริเวณทางแยกไปภูเวียงและทางแยกหนองเรือ ซึ่งใช้งบประมาณรวม 18 ล้านบาท และมีกำหนดเสร็จในปีงบประมาณ 2568 ภายในระยะเวลา 180 วัน

นอกจากนี้ ยังมีโครงการขยายถนนหลวงหมายเลข 2187 ตอนหนองเรือ-นายม ด้วยงบประมาณ 45 ล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการในปีงบประมาณ 2568 ภายในระยะเวลา 180 วัน ทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ใช้ทางและการขนส่งสินค้าในภาคเกษตร

นายสุริยะยังรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนและผู้นำชุมชน พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนในทุกด้าน จึงต้องลงพื้นที่มารับฟังปัญหาจากชาวบ้านเพื่อรับเรื่องร้องเรียนนำไปแก้ไขให้ดีขึ้น เพื่อความสุขของประชาชน

สำหรับถนนในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ที่พังจากการถูกน้ำกัดเซาะจนพัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบและแก้ไขต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง