งูเหลือมยักษ์บุกกินสัตว์เลี้ยงชาวบ้านก่อนถูกจับได้ในโรงงานร้าง

IMG_6965

ขอนแก่น, 12 มิ.ย. 2567 – เมื่อเวลา 11.00 น. นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ รับแจ้งเหตุจาก นายนิทัศน์  บุญพร้อม  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านเลิงเปือย ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่บุกกินไก่และห่านของชาวบ้านเสียหายหลายสิบตัว งูเหลือมได้หลบหนีไปซ่อนตัวในโรงงานร้างริมถนนศรีจันทร์

ทีมเจ้าหน้าที่เทศบาลพระลับ นำโดยนายพงศ์ธร พร้อมด้วยนายบุญธรม โยคุณ รองนายกเทศมนตรี, นายวิลาศ สีละพันธ์ ปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามงูเหลือม จนกระทั่งชาวบ้านแจ้งเบาะแสพบงูเหลือมเลื้อยเข้าไปนอนในกองยางรถยนต์เก่าของบริษัทเอกชน

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพื้นที่อย่างระมัดระวัง พบงูเหลือมยาวกว่า 3 เมตรกำลังกินไก่ของชาวบ้านอยู่ในล้อรถยนต์ จึงใช้ไม้ดึงงูออกมาและจับกุมโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำงูใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่อุทยานปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายพงศ์ธรกล่าวว่า งูเหลือมตัวนี้ได้เข้ามากินไก่และห่านของชาวบ้านไปแล้วประมาณ 10 ตัว ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลได้พยายามติดตามจนพบงูในที่เก็บยางรถยนต์เก่า ขณะนี้ในพื้นที่ตำบลพระลับมีฝนตกบ่อยครั้ง อาจมีสัตว์มีพิษเข้ามาในบ้านเรือนหรือพื้นที่ต่าง ๆ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงพื้นที่หญ้ารกทึบหรือร้าง

เทศบาลฯ ได้จัดชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติงาน 24 ชม. เพื่อจับสัตว์มีพิษและแก้ปัญหาน้ำท่วม ประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลาโดยไม่มีวันหยุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง