เพลิงไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร เสียหายหนัก สัตว์เลี้ยงตายนับพัน

Screenshot 2024-06-11 at 09-36-10 ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดจตุจักร เพลิงวอด 118 ร้าน ซากสัตว์ตายนับ 1 000 ตัว

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ตลาดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ร.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปิยนามวณิช รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุและนำกำลังรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรุดไปที่เกิดเหตุ

ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วภายในตลาดศรีสมรัตน์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมสัตว์เลี้ยงและปลาสวยงาม โดยพื้นที่แบ่งเป็น 118 ล็อก มีชั้นลอยสำหรับเก็บของและห้องพักของคนดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง แต่ทั้งหมดถูกไฟเผาวอดเสียหาย

น.ส.หมีชา อายุ 36 ปี พนักงานขาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนอนเฝ้านกแปลกและนกหายากบนชั้นลอย ได้ยินเสียงสัตว์เลี้ยงดังและมีกลุ่มควันปกคลุมพื้นที่ เธอต้องปีนหน้าต่างหนีตาย สัตว์เลี้ยงภายในร้านมีนกหายากราคาแพงที่สุดคือนกกระตั้ว ตัวละ 30,000 บาท ซึ่งเจ้าของร้านทราบเรื่องและกำลังเดินทางมา

นายศักดา อายุ 54 ปี เจ้าของร้านฝั่งตรงข้าม กล่าวว่า ร้านของตนขายสัตว์แปลก ๆ นำเข้าจากต่างประเทศ มูลค่านับสิบล้านบาท เคราะห์ดีที่ไม่ถูกไฟไหม้ ส่วนร้านที่เกิดเหตุขายสัตว์เลี้ยงประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะนกและสุนัขพันธุ์เล็ก เช่น พุดเดิ้ล ชิสุ และปอมฯ คาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟไหม้

ผลจากเหตุการณ์นี้ มีสัตว์เลี้ยงตายคาดว่านับ 1,000 ตัว รวมถึงปลาสวยงาม แมว สุนัข และสัตว์แปลก ๆ มูลค่ารวมน่าจะหลายล้านบาท บางร้านมีพนักงานนอนเฝ้าบนชั้นลอย บางร้านใช้เป็นที่เก็บของ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทางสำนักงานเขตจตุจักรได้จัดตั้งโต๊ะลงทะเบียนให้เจ้าของร้านมาประเมินความเสียหาย พร้อมรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง