สสส.จับมือ CEA จัดอบรมผู้ประกอบการร้านขายอาหาร “สตรีทฟู๊ด” ย่านกังสดาลเมืองขอนแก่น เพื่อแนะนำเมนูชูสุขภาพ โดยเชฟชื่อดัง หวังให้เป็นหมุดหมายของผู้ชื่นชอบอาหารเพื่อสุขภาพ

IMG_6864

วันที่ 10 มิ.ย. 2567 โครงการ “สื่อศิลป์อีสาน สู่การแสดงพลัง “สะออนเด้ SE อยู่ดีมีสุข”  ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จัดอบรมผู้ประกอบการร้านอาหารย่านสตรีทฟู๊ด (Street Food)กังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อให้ความรู้เรื่องการปรุงอาหารแบบปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ โดยมี เชฟไพศาล ชีวินศิริวัฒน์ และ เชฟกัญญารัตน์ ถนอมแสง  จากร้าน “แก่น” ร้านอาหารชื่อดังของเมืองขอนแก่นมาแนะนำเพื่อให้แต่ละร้านพัฒนาเมนูอาหารของตนเองเพื่อให้เป็นเมนูชูสุขภาพ ณ ห้องประชุม ออดิทอเรียม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จ.ขอนแก่น

โดยการอบรมในวันนี้มีผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวน 30 คนมาเข้าร่วมอบรม ซึ่งเป็นร้านอาหารริมทางเท้าด้านหน้าสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ติดรั้วของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งส่วนใหญ่ขายอาหารประเภทอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว   โดยมีเชฟไพศาล ชีวินศิริวัฒน์  จากร้านแก่น ได้เริ่มแนะนำให้ความรู้เรื่องการทำอาหารเพื่อสุขภาพ ทั้งเรื่องลดหวานมันเค็มและการปรุงอาหารปลอดภัยเพื่อให้ผู้บริโภคสุขภาพดี

นอกจากนั้นได้ให้ผู้ประกอบการเสนอเมนูที่ร้านตัวเองอยากจะพัฒนาเพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ และหวังให้ถนนสายอาหารของย่านกังสดาลเป็นย่านอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และมีเมนูสุขภาพไว้บริการในอนาคต พร้อมกับส่งเสริมการจัดกิจกรรม “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์” ในช่วงวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคม 2567 ในย่านกังสดาลนี้ด้วย.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง