คืบยิงหนุ่มเมียนมาร์ เปิดใจแฟนมารพ.เพื่อรักษาชีวิตแต่ต้องมาตาย

0FCD7C7D-EA0C-4D60-966C-562EC38A75AE

คืบหน้าสิบตำรวจเอกยิงหนุ่มเมียนมาร์เสียชีวิต เปิดใจหลังจับผู้ต้องหาได้ ยืนยันต่างฝ่ายต่างไม่มีใครมีเรื่องชู้สาว ไม่คิดว่าพาแฟนมาโรงพยาบาลเพื่อรักษาชีวิต  เช่นเดียวกับพ่อคนก่อเหตุที่มารักษาชีวิตเช่นกัน สุดท้ายต้องมาตายอย่างเหี้ยมโหดจากฝีมือตำรวจ จนต้องสูญเสียคนดีดีไป ยอมรับแฟนชอบเล่นโทรศัพท์เสียงดัง แต่ก็ไม่น่าถึงขั้นทำให้โมโหและก่อเหตุ ยืนยันแฟนไม่เคยมีประวัติยาเสพติด

ชมคลิป

จากกรณี ที่นาย Kyaw Swar Aong Z จอ-ชอ-อ่อง) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ที่เข้ามาทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูก  ส.ต.อ.วีระพงษ์ ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิง จำนวน 1 นัด ในขณะที่กำลังนอนอยู่บนเตียงคนไข้ อาคารศัลยกรรมระบบปัสสาวะ ชั้น 5 อาคาร 6 โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อรอเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาตัวมือปืนมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง มือปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งก็คือ ส.ต.อ.เต็ก หรือ วีระพงษ์ อายุ 34 ปี ตำรวจสภ.พระยืน ที่เข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทและถูกคุมขังที่สภ.เมืองขอนแก่นแล้วนั้น

ต่อมาเวลา 13.30 น.วันที่ 8 มิ.ย. 2567  ที่สภ.เมืองขอนแก่น นางสาวมณี อายุ  36 ปี (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยนามสกุลกับที่อยู่) แฟนผู้ตาย  เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เดินทางมาที่พัก เพื่อต้องการรับเอาโทรศัพท์คืน หลังจากที่ตำรวจตรวจยึดไปตรวจสอบ ซึ่งก็ทราบว่าตำรวจจับมือปืนที่ลงมือฆ่าแฟนหนุ่มได้แล้ว ก็รู้สึกโล่งใจ  อยากบอกกับผู้ต้องหาว่าเสียใจมาก ไม่รู้ทำไม มือปืนถึงทำเช่นนี้ เพราะคนมาโรงพยาบาลก็เพื่อรักษาชีวิต แม้แต่พ่อของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในเตียงข้างๆก็ต้องการรักษาตัวเช่นกัน ในส่วนของผู้ต้องหารายนี้ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน รู้สึกผิดที่พาแฟนมาผ่าตัดแล้วต้องมาเสียชีวิต โดยไม่มีมูลเหตุ

แฟนผู้ตาย กล่าวอีกว่า พอรู้ว่าผู้ต้องหาเป็นตำรวจ ก็รู้สึกเสียใจและผิดหวัง ไม่คิดว่าตำรวจจะมาก่อเหตุแบบนี้  ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ผู้ตายก่อกวน ทำให้เป็นชนวนเหตุรุนแรง ยอมรับว่าอาจจะมีส่วน  เพราะแฟนชอบเล่นโทรศัพท์จนดึก มีเสียงบ้าง รบกวนบ้าง แต่ก็ไม่น่าจะทำกันรุนแรงขนาดนี้ เพราะทุกคนมีครอบครัวมีพ่อแม่ที่ต้องดูแลเหมือนกัน  และในกรณีของยาเสพติดนั้น แฟนก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยว ไม่เคยมีเพื่อนที่นุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย

ส่วนคนที่อยู่โรงงานเดียวกันบอกว่า แฟนตายจากเรื่องชู้สาว ก็แอบเสียใจ ยืนยันไม่มีเรื่องชู้สาว เพราะเราสองคนอัพเดทการใช้ชีวิตอยู่ตลอด ไม่เคยนอกใจ อยู่กับแฟนคนนี้มาปีกว่า ชีวิตก็มีความสุขดี ไม่เคยคิดว่าแฟนจะมาถูกยิงตายแบบนี้ นับจากนี้ก็จะรับศพแฟนกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนพร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย พร้อมทั้งส่งตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ก่อนดำเนินการส่งฟ้องศาลฝากจังตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง