ชาวบ้านถูกหลอกทำงานต่างประเทศ สูญเงินเกือบล้าน แจ้งความสภ.หนองเรือผ่านไป1ปีคดีไม่คืบ

ข่าวขอนแก่น Web Cover

ชาวบ้านหนองเรือรวมตัวร้องขอความเป็นธรรม สูญเงินเกือบล้านบาทจากการหลอกลวงทำงานต่างประเทศ คดีไม่คืบหน้า

วันนี้ (6 มิถุนายน 2567) กลุ่มผู้เสียหายจากอำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ได้รวมตัวกันเพื่อขอความเป็นธรรมที่สมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น หลังถูกหลอกให้เสียเงินเกือบหนึ่งล้านบาท โดยนายปฎิวัติ เฉลิมชาติ ผู้รับเรื่องได้เล่าให้ทีมข่าวฟังเกี่ยวกับกรณีของนางบงกช วิเศษรัตน์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย

นางบงกชและครอบครัวถูกนายศรชัย และนางศิรินาถ สองสามีภรรยา หลอกลวงว่ามีโอกาสไปทำงานที่โรงงานโสมในประเทศเกาหลีใต้ โดยนางบงกชต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการดำเนินการให้กับสองสามีภรรยาจำนวน 650,000 บาท อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงกำหนดการเดินทาง กลับไม่สามารถไปทำงานตามที่สัญญาไว้ได้ ทำให้นางบงกชและครอบครัวได้รับความเสียหาย

นางบงกชได้แจ้งความต่อพันตำรวจโทวรวรรธ์ จันทร์คูเมือง สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองเรือตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2566 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า นางบงกชยังต้องเผชิญกับภาระดอกเบี้ยเงินกู้ร้อยละ 5 และการจำนองที่ดิน ทำให้เธอและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

จากความทุกข์ยากนี้ กลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกันมาร้องขอความเป็นธรรมที่สมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น โดยนายปฎิวัติ เฉลิมชาติ ได้พาผู้เสียหายเข้าพบผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อกำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งรัดการดำเนินคดีให้มีความคืบหน้า

พรุ่งนี้ (7 มิถุนายน 2567) นางบงกชและผู้เสียหายอีก 4 คน จะเข้าพบสารวัตรสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองเรือ เพื่อติดตามผลการดำเนินคดี ทีมข่าวจะติดตามเรื่องราวและรายงานความคืบหน้าให้ประชาชนทราบต่อไป

ริญภาอร อินทรพานิช / รายงาน

พานทอง มัสมี / ถ่ายภาพ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง