อัพเดท”หมวยเล็ก” หมาไซฯ มีครอบครัวใหม่แล้ว ด้านเจ้าของเก่าย้ำไม่ได้ทำเพราะแค่หมาขโมยขนม

Screenshot 2024-06-06 at 08-04-31 อัพเดท หมวยเล็ก หมาไซฯ มีครอบครัวใหม่แล้ว ด้านเจ้าขอ[...]

จากวิดีโอที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นหญิงสาวทำโทษสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ โดยผูกไว้ในห้องน้ำและใช้น้ำร้อนราด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์

            ภายหลังมีรายงานว่าสุนัขตัวดังกล่าวชื่อ “หมวยเล็ก” มีคนเข้าช่วยเหลือรับเลี้ยงและเปลี่ยนชื่อเป็น “เล็ก” ล่าสุดเจ้าของใหม่ได้อัพเดทอาการของ “เล็ก” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยโพสต์ภาพคู่กับสุนัข พร้อมระบุว่า “มาทำแผลทายาตามกิจวัตรปกติ มีนักข่าวมาเยอะมาก เล็กสบายดี กินอิ่มนอนหลับทุกวัน” ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมและขอบคุณเจ้าของใหม่

          ในขณะที่เจ้าของเก่า ผู้หญิงในคลิปที่ถูกวิจารณ์ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยยอมรับว่าเป็นคนทำจริงและขอโทษสังคมเกี่ยวกับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้น เธอกล่าวว่าทำไปเพราะขาดสติและรู้สึกผิดตั้งแต่วันเกิดเหตุ อีกทั้งยังชี้แจงว่าเหตุผลที่ทำไปไม่ใช่เพราะสุนัขแย่งขนม แต่มีประเด็นอื่นด้วย

           เธออธิบายเพิ่มเติมว่า “ก่อนอื่นต้องขอโทษสังคมที่ได้รับภาพความรุนแรง ความรู้สึกผิดเกิดขึ้นตั้งแต่อารมณ์ขาดสติหมดลงแล้วค่ะ เหตุการณ์เดือนนึงแล้ว ไม่ได้มีไทม์แมชชีนย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดทางอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น ขอพูดในมุมของเราว่าทุกคนมีแรงกดดันและวิธีจัดการกับอารมณ์ต่างกัน”

           เธอขอร้องว่า “ขอความอนุเคราะห์ด่าในพื้นที่ ที่วางขอบเขตไว้โดยไม่รบกวนต่อบุคคลอื่น หรือคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนใน Facebook ขอบคุณและขอโทษอีกครั้งค่ะ ส่วนของการดำเนินคดีตามกฏหมาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนได้เลยค่ะ”

                      เหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงและการรับผิดชอบต่อการกระทำของตนในสังคมออนไลน์ ที่มีผลกระทบทั้งต่อผู้กระทำและสัตว์ที่ถูกทำร้าย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง