ชาวขอนแก่นโวย! ถุงยางมะตอยปิดท่อระบายน้ำสร้างปัญหาหนัก

1FFE808B-09C6-400D-AAC0-7F1B0476E57A

หน่วยงานราชการถูกวิจารณ์หนัก หลังถุงยางมะตอยหลุดหายลงท่อ ทำให้น้ำท่วมและเสี่ยงอุบัติเหตุ

ชมคลิป

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น เผยแพร่ภาพการซ่อมถนนของหน่วยงานราชการ ที่นำถุงยางมะตอยมาปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำ เพื่อให้ถนนเป็นแนวเดียวกัน แต่พบว่าถุงยางมะตอยหลุดหายลงท่อหมดหลังจากรถยนต์วิ่งผ่านไปมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณวงเวียนบ้านคำไฮ ถนนศรีจันทร์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พบว่าบริเวณช่องตะแกรงระบายน้ำข้างถนนมีจำนวน 5 ช่อง บางตะแกรงยังมีร่องรอยถุงยางมะตอยหลงเหลืออยู่ ขณะที่บางตะแกรงไม่พบถุงยางมะตอยเนื่องจากรถยนต์วิ่งผ่านทำให้หลุดลงท่อระบายน้ำ เหลือเพียงเศษพลาสติกและเศษยางมะตอยติดอยู่เท่านั้น

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำถุงยางมะตอยมาปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำ เนื่องจากช่องท่ออยู่ลึกกว่าพื้นถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงพยายามแก้ปัญหาด้วยการวางถุงยางมะตอยให้ระดับถนนเสมอกัน แต่ถุงยางมะตอยได้หลุดหายลงท่อไปทั้งหมด

น.ส.ภาคินี อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่นำถุงยางมะตอยมาวางปิดช่องท่อเมื่อใด แต่ปัจจุบันถุงยางมะตอยได้เปื่อยและหลุดลงท่อหมดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พบปัญหาน้ำท่วมขังเมื่อฝนตกเนื่องจากถุงยางมะตอยปิดกั้นช่องระบายน้ำ ส่วนเรื่องอุบัติเหตุนั้น แม้จะมีช่องท่อลึกกว่าระดับถนน แต่ตนยังไม่เคยพบเห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

น.ส.ภาคินีมองว่าการแก้ปัญหาด้วยการวางถุงยางมะตอยไม่ถูกต้อง เนื่องจากท่อระบายน้ำมีไว้ระบายน้ำ หากถูกปิดกั้นจะทำให้น้ำท่วมขังในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาท่อระบายน้ำที่มักน้ำท่วมขังเป็นประจำ รวมถึงฝาท่อที่ชำรุดซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้เมื่อผู้คนสัญจรผ่านไปมา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง