กกต.ขอนแก่น สรุปสมัคร สว.วันแรกคึกคักไร้ปัญหา เชื่อวันสุดท้ายจะสมัครมากกว่าแน่นอน

IMG_5355

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ กกต.ขอนแก่น ใช้เป็นสถานที่สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภาหรือสว. พื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น นายวัชระ สีสาร ผอ.กกต.สนง.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยและสรุปผลการดำเนินงานวันแรกของการรับสมัคร ท่ามกลางบรรยากาศโดยทั่งไป ที่เป็นไปอย่างเรียบร้อย

นายวัชระ สีสาร ผอ.กกต.สนง.ขอนแก่น กล่าวว่าการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาหรือสว. วันแรกวันนี้พื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดมีผู้สนใจเข้ามายื่นใบสมัคร และขอรับใบสมัคร ทุกคนปฏิบัติตามเกณฑ์เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ รวมทั้งกลุ่มผู้พิการ ก็มีมาสมัครเช่นกัน ขณะเดียวกันก็มีผู้สนใจสมัคร สว.เข้ามาดูลาดเลา มาหารือ หารายละเอียดการยื่นสมัครไว้ เพื่อเตรียมตัวมาสมัครในช่วงวันสุดท้าย ส่วนการรับสมัครในวันแรกนั้น ผู้สมัครทุกคนแทบไม่มีปัญหา มีการให้ข้อมูล หลักฐานเข้าสู่ระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเชื่อว่าในวันต่อๆไปก็น่าจะเรียบร้อย ไร้ปัญหาเช่นกัน

“กกต.ได้มีการอบรมว่าที่ผู้สมัครมาแล้ว และเน้นย้ำว่าขอให้ผู้สมัครที่สนใจสมัคร ปริ๊นเอกสารและกลั่นกรองเรื่องการเขียนประสบการณ์การทำงานให้อยู่ภายใต้กฎกติการัดกุมกระทัดรัด เพื่อประหยัดเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย และสามารถให้เราตรวจสอบก่อนได้ เพื่อช่วยกลั่นกรองข้อมูล จะสามารถทำให้ระบบเป็นไปด้วยความรวดเร็วซึ่งในภาพรวมทั้งหมด บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก”

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่าการสมัคร สว.วันแรกนั้นในพื้นที่ทุกอำเภอ ช่วงเช้าคึกคักพอสมควร ช่วงบ่ายเบาบางลง มีเพียงบางคนมาสังเกตุการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมลงสมัครในช่วงวันสุดท้าย และทุกคนที่มาสมัคร ก็ไม่มีปัญหา ทุกคนปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด และในทุกอำเภอก็ไม่มีปัญหาในการรับสมัคร ทุกอย่างคล่องตัว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง