สภ.เมืองขอนแก่นซุ่มจับผู้ค้ายาเสพติด มือขวาเปากระนวน ขณะจะเข้ามาขายในพื้นที่เมืองขอนแก่น

9C580D5C-A8B5-4329-9FB4-46A10E220709

ด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.๔ ได้มีนโยบายปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาค ๔ พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ก.จว.ขอนแก่น จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมกวางล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งผู้ค้า และผู้เสพ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้สืบสวนทราบว่า นายจักรภัทร หรือนัท อายุ ๒๒ ปี ที่อยู่ ๒๘ ม.๑๖ ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น โดยเป็นลูกน้องมือขวาของเปา กระนวน นักค้ายาเสพติดชื่อดัง เมื่อนายเปา กระนวน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ จึงได้ผันตัวมาเป็นผู้ค้ายาเสพติดแทนเปา กระนวน

ต่อมาเมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้สืบสวนทราบว่า นายนัท จะเดินทางไปรับยาเสพติดจากผู้ค้าในพื้นที่อำเภอกระนวน โดยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน งล ๙๐๒๗ นครราชสีมา เพื่อจะนำมาขายในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้วางแผนชุ่มในเส้นทางขากลับเข้าอำเภอเมืองขอนแก่น

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ ๐๓.๐๐น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน งล ๙๐๒๗ นครราชสีมา  ขับมาจากทางอำเภอกระนวนมุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ขับรถไล่ติดตาม เมื่อมาถึงบริวณสี่แยกเคียมห้วย ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตัดสินใจใช้รถยนต์ขับปิดล้อมจำนวน ๓ คัน และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น เมื่อนายนัท ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามขับหลบหนี โดยได้ขับรถชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายทั้งหมด ๓ คัน แต่ไม่สามารถหลบหนีได้ ถูกควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา

จากการตรวจค้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน งล ๙๐๒๗ นครราชสีมา พบยาบ้าจำนวน ๑๔,๐๐๐ เม็ด ซุกช่อนอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว นายนัท ได้ให้การว่าได้เดินทางไปรับยาบ้ามาจาก นายพงษ์ ในพื้นที่อำเภอกระนวน เพื่อจะนำมาจำหน่ายต่อในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ก่อน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง