บัสซิ่งขอนแก่น ส่ง”น้องมะเขือเทศ” รถแอร์ปรับอากาศเย็นเจี๊ยบให้บริการฟรีสายสีน้ำเงินรับเปิดเทอม

IMG_5139

บัสซิ่งขอนแก่น ส่ง”น้องมะเขือเทศ” รถแอร์ปรับอากาศเย็นเจี๊ยบให้บริการฟรีสายสีน้ำเงินรับเปิดเทอม พร้อมปรับตารางเดินรถใหม่ตอบรับความต้องการของลูกค้าเริ่มต้นสนามบิน-รอบเมือง-บขส.คลุม 3 เส้นทางในราคาเริ่มต้น 15 บาท เท่านั้น

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการเปิดภาคเรียนวันที่ 2 ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ยังคงเนืองแน่นไปด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดโดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น ถนนหน้าเมือง,กลางเมือง,หลังเมือง,ประชาสโมสร,ศรีจันทร์และรอบบึงแก่นนครต่างยังคงเนืองแน่นไปด้วยผู้ปกครองที่นำรับส่ง-บุตรหลานในช่วงเวลาเร่งด่วนอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพการจราจรของการเปิดเทอมวันที่ 2 วันนี้ยังคงติดขัดในหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้จัดการเดินรถเพื่อให้เป็นไปอย่างคล่องตัวแม้จะเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆก็ตาม ขณะที่ผู้ปกครองบางส่วนเลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะโดยเฉพาะรถบัสปรับอากาศ หรือบัสซิ่ง ที่ให้บริการทุกวันใน 3 เส้นทางหลักก็ยังคงเนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยรถบัสเพื่อมาโรงเรียนและทำงานในเส้นทางต่างๆที่กำหนดไว้ทุกวัน ซึ่งบัสซิ่งขอนแก่น ได้จัดแคมเปญนั่งฟรีรถสายสีน้ำเงินด้วยรถโดยสารแอร์เย็นเจี๊ยบให้บริการลูกค้าในช่วงเปิดภาคเรียนไปจนถึงวันที่ 24 พ.ค.67

นายศุภกร  ศิริสุนทร ผู้บริหาร บ.บัสซิ่งทรานสิท จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้น้องมะเขือเทศ รถโดยสารปรับอากาศสาย ปอ.24 ได้ออกให้บริการฟรี ในสายสีน้ำเงิน ต้นทางโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย-สนามกีฬากลางจังหวัด-โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง-วัดหนองแวงพระอารามหลวง-สถานกงสุลใหญ่ สป.จีน-ธปท.,-รร.สวนสนุก-รร.กลัยาณวัตร-สภ.เมืองขอนแก่น- รร.ขอนแก่นวิทยายน-รร.อนุบาลขอนแก่น- บขส.1 -โอโวนวิลเลจ-เทศบาลนครขอนแก่น-ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง-เซ็นทรัลพลาซ่า-ตลาดต้นตาลและมาสิ้นสุดที่ รร.แก่นนคร

นายศุภกร ศิริสุนทร ผู้บริหาร บ.บัสซิ่งทรานสิท จำกัด

ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการฟรีพบว่าลูกค้าโดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง รวมไปถึงผู้ที่เดินทางมาทำงานในช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็นสนใจมาใช้บริการอย่างมาก ซึ่งยอมรับว่าการให้บริการฟรีในช่วงเช้า และช่วงเย็น คือรอบเวลา 15.30,16.30 และ 17.30 น.นั้นยอมรับว่าบริษัทฯมีต้นทุน แต่เพื่อเป็นการต้อนรับเปิดเทอมให้กับน้องๆ และถือเป็นการช่วยลดรายจ่ายให้กับผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมซึ่งทุกครอบครัวนั้นมีรายจ่ายที่มากพอสมควร บริษัทฯจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกรองและนักเรียน ด้วยการใช้บริการขนส่งสาธารณะของจังหวัดที่สะดวก สบาย แอร์เย็นเจี๊ยบ ได้ทุกวันตลอดทั้ง 2 สัปดาห์ของการเปิดภาคเรียน

“ปัจจุบันบัสซิ่งขอนแก่น ให้บริการ 3 เส้นทาง ประกอบด้วย สายสีน้ำเงินให้บริการด้วยน้องมะเขือเทศ ที่ตกแต่งและออกแบบด้วยลวดลายที่ทันสมัย มีระบบการชำระเงินแบบสมาร์ทบัส ครอบคลุมทั้งเงินสด,คิวอาร์โค้ด และบัตรบัสซิ่งรายวัน,บัตรนักเรียนและบัตรผู้ใหญ่ซึ่งมีจำหน่ายบนรถ หรือสอบถามรายละเอียดผ่านไลน์ไอดี @KKCITYBUS

ต่อมาคือ สายสีแดงต้นทาง บขส.3-ถ.มิตรภาพ-เซ็นทรัล-บขส.1-รร.ขอนแก่นวิทยายน-รอบบึงแก่นนคร-รร.แก่นนครวิทยาลัย-บขส.3 และสายสีเขียว ต้นทาง ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น-มหาวิทยาลัยขอนแก่น-รพ.ขอนแก่น ราม-เซ็นทรัลขอนแก่น-ผ่านใจกลางเมือง-สภ.เมืองขอนแก่น-ธปท.-บึงแก่นนคร-สถานกงสุลใหญ่ สป.จีน-บขส.3-ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น

โดยความถี่ของรถแต่ละสายจะห่างกันประมาณ 30 นาที และมีจุดจอด จุดรับส่ง และจุดเชื่อมต่อรถทั้ง 3 เส้นทางในทุกจุดตามแผนที่และตารางเดินรถที่สามารถตรวจสอบได้ผ่านไลน์ไอดีและแผนผังการเดินรถที่ติดตั้งอยู่ภายในรถทุกคัน”

นายศุภกร กล่าวต่ออีกว่า ผู้โดยสารได้ประสานงานในการขอปรับเปลี่ยนการเดินรถ ทำให้ขณะนี้รถสายสีเขียวต้นทางสนามบินขอนแก่น ต้องออกจากสนามบินในเวลา 07.00 น. เพื่อให้บริการนักเรียนนักศึกษาและกลุ่มคนทำงานที่ต้องการเดินทางในช่วงเช้า ขณะที่สายสีแดง ปลายทาง บขส.3 นั้นมีการเพิ่มรอบ 18.00 น. และ 19.00 น. เข้ามาเพื่อให้บริการกลุ่มเลิกงานในช่วงค่ำ ซึ่งได้จัดทำแผนในการให้บริการดังกล่าวอย่างครอบคลุม

อย่างไรก็ตามภายในรถยังคงได้กำหนดสัญญาณแจ้งเตือนจุดจอดเช่นเดียวกันกับการนั่งรถไฟฟ้า ด้วยภาษาอีสานและภาษาอังกฤษและจะเพิ่มภาษาจีนเข้าไปในเร็วๆนี้ ขณะที่ราคาการให้บริการนั้น นักเรียน นักศึกษาอยู่ที่ 15 บาทตลอดสายและผู้ใหญ่ 20 บาทตลอดสาย ซึ่งจากการเปิดให้บริการสายสีน้ำเงินฟรีในช่วงเช้าและหลังเลิกเรียนพบว่ามีผู้โดยสารมาใช้บริการกันจำนวนมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง