สืบสวนท่องเที่ยว จับเพจที่พักปลอม หลอกเอาเงินคนจอง

IMG_5011

สืบสวนท่องเที่ยว จับเพจที่พักปลอม “Sala Khaoyai “ พบเป็นบัญชีม้ารับค่าจ้าง รายละ 500 บาท เร่งขยายผลตามรวบยกแก๊งค์

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2567 พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ , พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ราชประโคน รอง ผกก.1 บก.ทท.2 , และ พ.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น สว.กก.1 บก.ทท.2 เจ้าทำการจับกุมตัวนายพรมมินทร์ โสสา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพัก 332 ม.10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา  ที่ จ.166/2567 ฐานความผิดฐาน  ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด ก่อนทำการควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น

พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ รอง ผกก.1 บก.ทท.2 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวภาคอีสานตรวจพบที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวทราบว่า  ก่อนที่จะมีผู้เสียหายได้ติดต่อจองที่พักไปยังเพจ Sala Khaoyai โดยจองห้องพักแบบพูลวิลล่า จำนวน 2 ห้อง จะเข้าพักในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.2566 รวมยอดค่าที่พักเป็นเงิน 8,200 บาท ต่อมาทางเพจที่พักปลอมได้แจ้งว่า มีค่าประกันห้องอีกห้องละ 1,500 บาท จำนวน 2 ห้อง เป็นเงิน 3,000 บาท โดยมีการส่งเลขที่บัญชี 70-1361056-6 ธนาคารซีไอเอ็มบี ( CIMB )ชื่อบัญชี นายพรมมินทร์ โสสา ซึ่งผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ในวันที่ 11ก.ย.2566

“ต่อมาผู้เสียหายต้องการจะเลื่อนวันเข้าพัก จึงทำการติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ไม่สามารถส่งข้อความไปยังเพจดังกล่าวได้เลย จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังที่พัก พนักงานของที่พักแจ้งว่า ไม่มีการจองห้องพักเข้ามาในชื่อของผู้เสียหาย จึงทราบว่าตนเองถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์  งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 ได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติม พร้อมทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อเสนอให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับ ต่อมา ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.166/2567 นายพรมมินทร์ โสสา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด”

พ.ต.ท.วโรดม กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ บ้านเลขที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จึงสนธิกำลังร่วมชุดสืบสวน บก.ทท. แบะ สภ.กระนวนเดินทางไปตรวจสอบพบพบ ผู้ต้องหา ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว  จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมตัวมาสอบสวน ซึ่ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค โดยว่าจ้างให้เปิดบัญชีโดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท จึงได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารชื่อดัง (ซีไอเอ็มบี (CIMB) จำนวน 1 บัญชี โดยเปิดบัญชีผ่านระบบออนไลน์ เมื่อประมาณ 10 เดือนที่แล้ว โดยส่งรายละเอียดให้ผู้ว่าจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ค เมื่อทำการส่งรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าจ้างจึงได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งตำรวจยังคงไม่ปักใจเชื่อและจะมีการสืบสวนสอบสสนขยายผลจับกุมต่อไป อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกช้อกล่าวหา  จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง