เจ้าของบ้านไปทำบุญที่วัด ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง 

IMG_4967

ชาวบ้านที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จุดธูปไหว้พระในตอนเช้า ก่อนจะออกไปทำบุญที่วัด ก่อนจะเกิดไฟไหม้บ้านลูกไหม้เสียหาย 2 หลัง  ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ต.กิจติพน สีแพน สว.สอบสวนสภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า  มีไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านโคกก่อง หมู่ 11 ตำบลหินตั้ง อำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่

เมื่อไปถึงจุดที่เกิดเหตุ พบไฟไหม้บ้านสองชั้น จำนวน 2 หลัง โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหินตั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านลาน และหน่วยงานต่างๆ ในอำเภอบ้านไผ่ ระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้าน  ประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ  โดยบ้านทั้งสองหลังถูกไฟไหม้ทั้งหมด ไม่เหลือทรัพย์สินแม้แต่ชิ้นเดียว

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุและตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า บ้านต้นเพลิงที่เกิดไฟไหม้หลังแรก เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ของนายสีนวน ครองเวียง  อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 26 ม.11 ตำบลหินตั้ง อำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  จากนั้นไฟลุกลามไหม้บ้านญาติที่อยู่ติดกัน บ้านเลขที่ 26/3 เป็นบ้านของนางแพงสี สินทอน อายุ 81 ปี ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้จุดธูปเทียนไหว้พระ เพราะเนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ จากนั้นได้ออกจากบ้านไปร่วมงานบุญเบิกบ้านที่วัด ขณะที่กำลังทำพิธี ชาวบ้านก็ได้เห็นกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากชั้นล่างของบ้านเลขที่ 26 จากนั้นไฟลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง ชาวบ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ  แต่ไฟได้ลุกลามไหม้บ้านข้างเคียงอีก 1 หลัง

ด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่  กล่าวหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า  การเกิดเพลิงไหม้นั้น ยังไม่เป็นที่สรุปว่าเกิดจากสาเหตุใด อยู่ระหว่างการประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่นเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ  เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้บ้านครั้งนี้ต่อไป  ส่วนความเสียหายก็ยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอเจ้าของบ้าน ตรวจสอบทรัพย์สินความเสียหายในบ้านให้เรียบร้อยก่อน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง