ผู้ว่าฯ นำทีมลุยตรวจค้น จับกุม ยาเสพติดทั่วเมือง หลังสอบตกเรื่องยาเสพติด ระบาดหนัก อันดับ 2 ของประเทศ

IMG_4940

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 2567 ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น สนธิกำลังร่วมทหาร,ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง และ ปปส. ร่วมปล่อยแถวปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายใต้ ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และ ปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252  จากนั้นกระจายกำลังกันลงพื้นที่ ตรวจค้นทั้งหมด 10 จุด

ก่อนที่กำลังเจ้าหน้าที่ จะเข้าตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 355 ม.12 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น โดยพบกับ นายนิรุทธิ์ อายุ 40 ปี อยู่ ม.3 ต.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นบุคคลที่พ้นโทษจากคดียาเสพติด มาจากเรือนจำเขาบิน ได้ 2 ปี แต่ยังมีพฤติกรรมพัวพันกับยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง

จากการตรวจค้นในบ้านพักยึดยาบ้าได้ 4 ถุงรวม 800 เม็ด ยาไอซ์ 2 ถุงเล็ก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่ห้อยอยู่ที่ผนังบ้าน และพบโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนนายนิรุทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า  รับยาบ้ามาจากเครือข่ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน จำนวน 4,000 เม็ด แล้วนำมากระจายให้เครือข่ายในพื้นที่ขอนแก่นไปบางส่วนแล้ว หลงเหลือที่ยังไม่ได้ส่ง 800 เม็ด ก็ถูกเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นและยึดได้

 “สาเหตุที่ค้ายาบ้า เพราะหลังจากออกจากคุกมา หางานทำไม่ได้ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงิน ไม่มีรายได้เลี้ยงตัวเอง จึงติดต่อกับเครือข่ายยาเสพติด เอายาบ้ามาส่งให้คนเสพคนขายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง รับค่าจ้างมาเลี้ยงตัวเอง บางครั้งก็รับค่าจ้างก็เป็นยาบ้า ทำให้ตัวเองอยู่ได้ จึงทำมาตลอด กระทั่งถูกจับกุมได้”

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นพบปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดสูง เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ทั้งที่มีการจับกุมได้เยอะ แต่การที่จับเยอะกลับมีปัญหา คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของการเอาผลงาน

“ส่วนหนึ่งที่ทำให้จังหวัดสอบตกเรื่องยาเสพติด เพราะว่าได้กำชับกับฝ่ายปกครองให้รายงานหมู่บ้านที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดว่ามีกี่หมู่บ้าน แต่จากการรายงานมาคือตอนนี้ทุกหมู่บ้านมีปัญหาเรื่องยาเสพติดทั้งหมด ล่าสุดจึงได้ทำการเอ็กซเรย์ทุกหมู่บ้าน เอาบัญชีรายชื่อผู้ค้าผู้เสพ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งสีแดง สีเหลือง มาตรวจสอบ เพื่อคัดเอารายชื่อออกมา แล้วจึงหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดเป้าหมายที่สำคัญที่สุด จนนำมาสู่การตรวจพบของกลางและบุคคลคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแบบชัดเจน ”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง