สภ.บ้านไผ่รวบผู้ต้องหาค้ายาบ้า 305 เม็ดพร้อมยาบ้าในชักโครก 23.32 กรัม

ข่าวขอนแก่น Web Cover

รวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 305 เม็ด และยาบ้าที่เปียกน้ำ ที่ได้ทำการเทยาบ้าทิ้งลงในชักโครก  พร้อมยึดรถเก๋ง 1 คัน ตามแผนยุทธการ “พิทักษ์ขอนแก่น” และ “ปฏิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252” ของ ภ.4  

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ที่สภ.บ้านไผ่ พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.ท.มนตรี  สุปะตำ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมนายศิริวัฒน์หรือนายออด  อายุ 34 ปี อยู่หมู่ 3 ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง ยาบ้า 6 เม็ดและนายชูศักดิ์หรือนายต้อม  อายุ 35 ปี  อยู่ หมู่ 5 บ้านธาตุ ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่จ.ขอนแก่นพร้อมของกลาง ยาบ้า 305 เม็ดและยาบ้าที่เปียกน้ำ ชั่งน้ำหนักรวมถุง 23.32 กรัม

พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่  กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดทั้งสองรายในครั้งนี้ว่า  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีการติดต่อซื้อขายยาเสพติดจากเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครองและ ศอ.ปส.จว.ขอนแก่นปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น เพื่อปราบปรามยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมาย ตามแผนยุทธการ “พิทักษ์ขอนแก่น” และ “ปฏิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252” ของ ภ.4  จนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้พร้อมยาเสพติดจำนวนดังกล่าว และทำการตรวจยึด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กพ 4144 สกลนคร มูลค่า 500,000 บาท ของนายต้อม อีกจำนวน 1 คัน

ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองราย รับสารภาพว่าเสพยาบ้า และซื้อยาบ้าจากเครือข่ายยาเสพติดต่างอำเภอ หลังการสอบสวน จึงได้แจ้งข้อหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตกับนายศิริวัฒน์หรือนายออด  อายุ 34 ปี  ส่วนนายชูศักดิ์หรือนายต้อม  อายุ 35 ปี   ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า 305 เม็ดและยาบ้าที่เปียกน้ำ ชั่งน้ำหนักรวมถุง 23.32 กรัม เนื่องจากขณะเข้าตรวจค้นจับกุม นายต้อมได้ทำการเทยาบ้าทิ้งลงในชักโครก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึดยาบ้าที่เปียกน้ำไว้เป็นของกลางอีกในปริมาน 23.32 กรัม หลังการตรวจค้นจับกุม จึงแจ้งข้อหา เสพและจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง