ขอนแก่นจัดไข่มดแดง ปะทะ ไข่ปลาคราเวียร์ รับผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารเครื่องดื่มและการท่องเที่ยวจากรัสเซียเยือนอีสาน

01-Untitled_1.195.1_0

ขอนแก่นจัดไข่มดแดง ปะทะ ไข่ปลาคราเวียร์ รับผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารเครื่องดื่มและการท่องเที่ยวจากรัสเซียเยือนอีสาน มั่นใจไข่มดแดงเจาะตลาดอีสานรัสเซียได้แน่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ค.2567 ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายศศิวัฒน์ ว่องสินสวัสดิ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย พร้อมด้วย น.ส.มัทนีย์ แก้วปัญญา อัคคาราชทูตที่ปรึกษาฯ นำคณะผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหาร เครื่องดื่มและการท่องเที่ยวจากสหพันธรัฐรัสเซีย เยี่ยมชมธุรกิจโรงแรมเพื่อสุขภาพหรือ (Wellness Center) 1 ใน 11 แห่งทั่วประเทศ และ 1 เดียวในภาคอีสาน โดยมี นายชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรม โฆษะ ขอนแก่น ให้การต้อนรับและนำเสนอผลิตภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม เมนูสุขภาพ ประกอบด้วย ไก่สุขภาพ KKU1 ที่บริษัท ประชารัฐธุรกิจสังคมร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น พัฒนาสายพันธุ์ไก่ ได้ไก่เนื้อที่มียูริคต่ำ โปรตีนสูง คนเป็นโรคเก๊าซ์สามารถรับประทานได้

นอกจากนี้ยังมีนำอัญชันมะนาว ผลิตภัณฑ์ลูกปะคบสง พร้อมทั้งเปิดตัว ด.ญ.สุชาดา โฆษะวิสุทธิ์ หรือน้องหญิง เชฟตัวน้อย ซึ่งได้นำเมนูกระชับมิตรระหว่างประเทศ โดยนำไข่มดแดงวัตถุดิบพื้นบ้านอีสานของไทยมาผสมกลมกลืนกับไข่ปลาคราเวียร์ของรัชเซีย เป็นเมนูสุขภาพเสิร์ฟกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารเครื่องดื่มและการท่องเที่ยวจากสหพันธรัฐรัสเซียด้วย

นายเลียวนิธ กีลิบเทอร์มัน (Mr.Leonid Gelibterman) ประธานการปรุงอาหารและไวน์นานาชาติ สมาพันธรัฐรัชเซีย ผู้แทนคณะฯ กล่าวว่า การมาเยือนจังหวัดขอนแก่นครั้งนี้ นับว่าได้รับประโยชน์มาก โดยเฉพาะการได้มาสัมผัสธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่มสุขภาพ และการท่องเที่ยว ถือว่าเป็นเรื่องท้าทายในการประชาสัมพันธ์ให้สากลทราบถึงประโยชน์ ซึ่งส่วนตัวถือว่าการนำเสนอผ่านโลกโซเชียลเป็นเรื่องสำคัญของยุคนี้ เป็นเรื่องที่น่าสนใจแต่จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคเข้าใจและเข้าถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้

ขณะที่นายชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรม โฆษะ ขอนแก่น กล่าวว่า การมาเยือนของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารเครื่องดื่มและการท่องเที่ยวจากสหพันธรัฐรัสเซียครั้งนี้ได้ประโยชน์ที่การได้ประชาสัมพันธ์สินค้า อาหารและเครื่องดื่มสุขภาพให้อีกหนึ่งประเทศได้รู้จัก ต่อไปอาจจะมีการต่อยอดในการพูดคุยเรื่องของการส่งออกไข่มดแดงอาหารโปรตีนสูงไปยังสมาพันธ์รัฐรัชเซียและพื้นที่อื่นๆต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง