ทำแผนเพื่อนฆ่าเพื่อน ทวงเงิน 3,000 บาท ค่าโทรศัพท์ ยอมรับใช้สันอีโต้ทุบจริง

S__33153036

ชมคลิป

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 25637 พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.สุพล หร่อยดา สว.สส.สภ.บ้านเป็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ดอีกหลายนาย ควบคุมตัว นายพรสวรรค์ แก้วใส อายุ 41 ปี อยู่ที่ 349 หมู่ 2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ. ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดี ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ 2 จุด

โดยจุดแรกทำแผนที่บริเวณหน้าที่โกดังรับ-ส่งสินค้า ริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นจุดที่ผู้ต้องหามาหานายนครชัย สนธิสัมพันธ์ อายุ 40 ปี และทวงค่าโทรศัพท์ จำนวน 3,000 บาท แต่ไม่ได้ จนเกิดการทะเลาะและทำร้ายร่างกายกันขึ้น

จุดที่สองภายในบ้านผู้ต้องหา ซึ่งเป็นจุดที่นายนครชัย เดินทางมาหานายพรสวรรค์ และเกิดมีปากเสียงกันอีกรอบ โดยในจุดที่สองนั้น นายพรสวรรค์ ได้ใช้สันมีดอีโต้ทุบทำร้ายนายนครชัยหลายครั้งที่บริเวณซี่โครงและหน้าท้อง รวมทั้งชกตามร่างกายและสู้กันจนล้มลงที่พื้นทั้งคู่ เมื่อลุกขึ้นได้ นายนครชัยก็ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่พักที่โกดังสินค้า ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ต้องหาประมาณ 1 กม.

นายพรสวรรค์ เปิดเผยถึงสาเหตุการลงมือทำร้ายเพื่อนตนเองว่า เป็นเพื่อนกันมานาน ก่อนเกิดเหตุ นายนครชัยมาหาที่บ้านและได้นอนคุยกับเพื่อนอีกคนที่ตนนับถือเป็นพี่ชายในบ้าน ขณะที่พี่ชายเผลอหลับ นายนครชัย ได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ของพี่ชายไป ทวงถามหลายครั้งนายนครชัยไม่ยอมรับ แต่นายนครชัยไปบอกกับเพื่อนที่สนิทกันว่า เป็นคนเอาโทรศัพท์ไป

จึงไปตามทวงถามเอาโทรศัพท์คืนให้เพื่อน แต่นายนครชัยไม่คืน จึงบอกว่าถ้าไม่คืนก็เอาเงินมาจ่าย 3,000 บาท นายนครชัยก็บ่ายเบี่ยง จนเกิดทะเลาะชกต่อยกันที่หน้าโกดังสินค้า หลังมีเรื่องกันจึงเดินทางกลับบ้าน นายนครชัยก็ตามไปที่บ้าน และทะเลาะกันอีก คราวนี้จึงใช้มีดอีโต้ทำร้าย ทุบตีนายนครชัยไปหลายครั้ง จนล้มทั้งคู่ จากนั้นนายนครชัยก็ขี่รถกลับออกไป มารู้ว่านายนครชัยตายก็ตอนที่ตำรวจมาจับกุม ก็ยอมรับว่าทำร้ายจริง แต่ไม่คิดว่าจะทำให้ตาย

ทางด้าน พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเป็ด กล่าวภายหลังการทำแผนว่า นายพรสวรรค์ยอมรับว่า ทำร้ายนายนครชัย จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา ส่วนมูลเหตุก็เกิดจากการทวงถามเอาโทรศัพท์มือถือคืน เมื่อไม่ได้คืนจึงขอเป็นเงิน 3000 บาท แต่ถูกบ่ายเบี่ยงจนเป็นเหตุลุกลาม ทำร้ายร่างกายกัน เมื่อนายนครชัยถูกทำร้ายก็กลับมาที่ห้องพักในโกดัง จนเกิดอาการช้ำในกระอักเลือดและไปเสียชีวิตในห้องน้ำของโกดังดังกล่าว

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง