จับแล้ว! เพื่อนบ้านปาหิน อ้างเคยมีปัญหากัน ตรวจฉี่เจอสีม่วง

IMG_4493

คืบหน้า เพื่อนบ้านหลอนยา ปาหิน ปาขวดแก้ว พร้อมเผาวางเพลิงบ้านเพื่อนบ้าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวพบฉี่ม่วง อ้างมีปัญหากันมาก่อน แต่ไม่อยากพูด

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นางธัญลักษณ์ อายุ 46 ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น สุดทน ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังถูกเพื่อนบ้าน อายุ 45 ปี ปาก้อนหินและขวดแก้วข้ามกำแพงมาใส่หลังคาบ้าน ถูกรถยนต์จอดหน้าบ้าน ต้องลงทุนทำทุกอย่าง เพื่อป้องกันเพื่อนบ้านรายนี้จนสูญเสียเงินไปกว่า 4 แสนบาทแล้ว  แจ้งความร้องทุกข์ และร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังกลับมาเจอปัญหาเดิมและสร้างปัญหาหนักขึ้นเรื่อยๆ  ชาวบ้านในละแวกเดียวกัน ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกันมานานกว่า 4 ปีแล้ว แจ้งไปหลายหน่วยงาน เข้ามาช่วยเหลือแต่ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีกนั้น  

ในกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 นายอรรถพล ทิพย์ดารา ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น ร.ต.อ.ธานินทร์ บุดดีคำภา รอง สวป.สภ. เมืองขอนแก่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันควบคุมตัวนายละเอียด อายุ 46 ปี อยู่ ม.8 บ้านขามเจริญ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ร.ต.อ.ธานินทร์ บุดดีคำภา รอง สวป.สภ. เมืองขอนแก่น  กล่าวว่า การควบคุมตัวนายละเอียดนั้น สืบเนื่องจากปรากฏข่าวในโซเชียล กรณีปาหิน ปาขวดและเผาสิ่งของในบ้านพักของเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียว จนเพื่อนบ้านเดือดร้อนมากว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า คนที่ลงมือก่อเหตุ คือนายนายละเอียด  อายุ 46 ปี  ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว  จึงร่วมกับฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุมตัวนายละเอียดมาตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง ซึ่งนายละเอียดก็รับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้าจริง จึงควบคุมตัวไว้ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนกรณี ปาหิน ปาขวดใส่บ้านเพื่อนบ้านนั้น ก็เป็นอีกเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย  ซึ่งเจ้าของบ้านต้องแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้เรียบร้อย จากนั้นพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้น นายละเอียดก็รับสารภาพว่า มีเรื่องที่ไม่คอยพอใจและเป็นเรื่องที่สะสมในใจมานาน และสารภาพว่า ได้ปาหิน ปาขวด ใส่บ้านเพื่อนบ้าสนจริง เพราะมีเรื่องไม่พอใจเป็นการส่วนตัว  ซึ่งหากมีการรับสารภาพเช่นนี้ พนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อกล่าวหากับนายละเอียดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง