หนุ่มหลอนยาหนัก อาละวาดทำลายบ้านอดีตนายจ้าง

16-9.00_00_05_10.Still019

หนุ่มวัย 24 ปี หลอนยาเสพติดหนัก คิดว่าอดีตนายจ้างจะมาทำร้ายตัวเองและแม่ ปามีดปาไม้อาละวาดทำลายบ้านอดีตนายจ้างพังเสียหาย เคยอาละวาดเข้ามาพยายามฆ่าภรรยาอดีตนายจ้างถึงในบ้านถูกดำเนินคดีพ้นโทษมาไม่ถึงปีอาฆาตก่อเหตุซ้ำ แจ้งตำรวจจับอีกรอบ พร้อมทำใจหาวิธีป้องกันตัวเองเพราะปัญหานี้เชื่อว่าไม่จบ

ชมคลิป

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Social Hunter Reborn V3” โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านบันทึกเหตุการณ์ชายวัยรุ่นคนหนึ่ง เดินมาพร้อมกับมีดและไม้มาอาละวาดทำลายทรัพย์สินทุบหลอดไฟและรั้วบ้านพร้อมทั้งปาหินเข้ามาภายในบ้านจนได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ถ่ายคลิปหลังเกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความด้วย พร้อมข้อความระบุว่า “วัยรุ่นชายมีอาการคลุ้มคลั่ง บุกมาพังบ้านของชาวบ้าน แต่พอไปแจ้งความ ตำรวจกลับปล่อยตัวออกมา เนื่องจากวัยรุ่นชายมีอาการทางจิต ถ้าเจอแบบนี้ควรจะทำยังไง? ขอนแก่น”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของบ้านคือนายอำนาจ อายุ 53 ปี ชาว ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้าที่จะมาอยู่บ้านหลังนี้ ตอนแรกอยู่อีกหลัง ตรงตลาดวัดศรีมงคล บ้านโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ปัจจุบันไม่ค่อยได้อยู่ โดยจะมีลูกชายและลูกสะใภ้อยู่เอง วันเกิดเหตุนั้นพากันนั่งล้อมวงรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากัน ที่บ้านติดถนนมิตรภาพไม่ไกลกันจากบ้านหลังแรก จู่ๆนายเพชรก็มาเบิ้ลเครื่องยนต์รถ จยย. เสียงดังที่หน้าบ้าน และปามีดมาโดนรถ ผ่านไปรอบแรก ย้อนมาอีกรอบสองพร้อมกับไม้ไผ่ขนาดใหญ่ ป้าข้างบ้านซึ่งเป็นญาติกันก็ไปถามว่าเป็นอะไร ก็ถูกลูกหลงโดนไม้ไปด้วยในวันเกิดเหตุ และมาทราบทีหลังอีกว่าหลังจากก่อเหตุที่บ้านหลังนี้แล้ว ก็ตามไปทำลายยทรัพย์สินอีกหลังที่อยู่หลังตลาด ส่วนป้าข้างบ้านที่โดนลูกหลงซึ่งก็ได้เข้าแจ้งความด้วยเช่นกัน ในวันนี้ทาง ร้อยเวร สภ.เขาสวนกวาง ได้เรียกไปสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ที่ชายดังกล่าวมาบุกรุกบ้านเรา มาทุบกระจก ทุบหลอดไฟ ซึ่งบ้านหลังนี้อยู่ติดกันกับคนที่ก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ตนเองได้เอาชายคนนี้มาทำงานรับเหมาอลูมิเนียม และทำกระจกด้วย เพราะเห็นว่าบ้านยากจน อยากช่วยให้มีงานรายวัน วันละ 300-400 บาท พอติดทหารกลับมา ได้ยินว่าติดยาเสพติด และเริ่มหลอนคิดไปเอง และไปพูดกับคนอื่นว่าตนเองจะทำร้าย และจะไปทำร้ายแม่ กระทั่งช่วงวันเกิดภรรยา นายเพชรบุกเข้ามาอาละวาดถึงในบ้าน หาเรื่องลูกชายมีเรื่องชกต่อยกันก็จบไปคิดว่าจะไม่มีอะไร คิดว่าจะมีแต่กับลูกชาย ต่อมาลูกชายไปอยู่บ้านอีกหลังกับภรรยา นายเพชรเริ่มอาละวาด เขวี้ยงมีด ทุบกำแพง อาละวาดทำลายบ้านต่างๆนานา ด้วยความรำคาญแจ้งตำรวจมาควบคมตัวไป ก่อนจะปล่อยออกมาตอนเช้า

ที่หนักที่สุดคือ เรากินข้าวอยู่ที่บ้าน ลูกชายกลับบ้าน นายเพชรแอบเข้ามาทางหลังบ้าน แล้วเอาไม้มาตีแต่ดีที่โดนขอบประตูเลยลดแรงลงเล็กน้อย ซึ่งขณะนั้นคิดว่าเป็นลูกชาย ทำให้ไม่ทันถูกตี ตนเองก็จับตัวและเรียกญาติมา ก่อนจะจับตัวส่งศาลดำเนินคดีข้อหาพายามฆ่า และบุกรุก ก่อนจะพ้นโทษซึ่งจะครบ 1 ปีในเดือนหน้านี้ ไม่คิดว่าจะตามมาที่เกิดเหตุตามในคลิป

ส่วนสาเหตุที่นายเพชรตามอาละวาดนั้น มั่นจ่ามีเพียงเรื่องเดียวที่นายเพชรฝังใจ คือหลอนคิดไปเองว่าตนเองจะไปทำร้ายร่างกาย จะไปทำร้ายแม่ ทั้งที่เราไม่เคยคิดมีแต่ช่วยเหลือทุกอย่างเพราะเห็นว่าครอบครัวยากจน พยายามอดกลั้นไม่อยากเอาความ มีอะไรก็ช่วยไม่อยากต่อกร แต่พอเป็นแบบนี้ก็ทนไม่ไหว ถ้ารอบนี้จับไปแล้วยังออกมาตามอาละวาดอีก ก็คงต้องหาวิธีรับมือเอาเอง เพราะทางตำรวจก็บอกอยู่ว่า พวกนี้จะคุยไม่รู้เรื่องเพราะฤทธิ์ยาเสพติด ให้ระมัดระวังตัวเองอีกทางด้วย เพราะแม่ก็ยังเอาไม่อยู่ ซึ่งในวันนี้ 10.00 น. ตนเองจะเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวางเพื่อดำเนินคดีกับนายเพชรอีกครั้ง และเบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ควมคุมตัวเอาไว้ได้แล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง