หญิงแต่งกายคล้ายชีขับเก๋งหาพระในกุฏิตอนกลางคืน เจ้าหน้าที่ซุ่มเรียกกระโดดออกหน้าต่าง

IMG_4420

หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ขับรถเก๋งมาหาพระสงฆ์ตอนกลางคืนที่วัด ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าดูพฤติกรรมมานาน รีบแจ้งตำรวจขอตรวจค้นพร้อมชาวบ้าน แต่พระไม่ให้เข้า ขณะที่หญิงคล้ายแม่ชีกระโดดหน้าต่างจะไปขึ้นรถ แต่มีคนเห็น พระสงฆ์อ้างหญิงขับรถเก๋งมาจอดให้ล้างซวย หลังไปเหยียบแมวตาย

 ชมคลิป

นี่เป็นคลิปเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 2 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา  โดยชาวบ้านธาตุ หมู่ 5 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ โดยมีชาวบ้านเป็นผู้หญิงอีกคน เข้าไปล็อคแขนของหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ที่เพิ่งปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสในวัดสวาทบ้านธาตุ จะไปขึ้นรถเก๋งซึ่งจอดอยู่ใกล้ๆกุฏิ พร้อมกับสอบถามหญิงที่แต่งกายค้ลายแม่ชีว่าเข้ามาทำไมดึกๆดื่นๆแต่หญิงที่แต่งกายคล้ายชีก็ไม่ตอบ และกดโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว ขณะที่พระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสก็ถูกทางตำรวจ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านล้อมเอาไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์และแยกย้ายกันไป กระทั่งชาวบ้านในชุมชนแบ่งเป็นสองฝ่าย ทั้งปกป้องพระและออกมาขับไล่พระ ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลบ้านไผ่ ยังไม่มีคำตอบแน่ชัดว่าจะดำเนินการตามวินัยของสงฆ์อย่างไร

จากการสอบถาม นายธนา สุขุม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านธาตุ   ม.5 ตำบลบ้านไผ่  อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เล่าว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียน ตนเองพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน กำนันตำบลบ้านไผ่ ได้มีการมาซุ่มดูบริเวณวัด จนเวลา 20.00 น. ช่วงเวลาดังกล่าวได้เห็นรถวิ่งเข้าไปในวัด  และได้ซุ่มดูอยู่ต่อจนถึงเวลา 22.00 น. ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ก่อนที่จะเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส จากนั้นได้มีการเรียกให้เปิดประตูกุฏิ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปค้นแต่ถูกปฎิเสธ จึงได้พูดคุยเพื่อที่จะขอเข้าไปตรวจค้น เพราะเชื่อว่าในกุฏินั้นมีแม่ชีอยู่ข้างใน โดยขณะที่กำลังพูดคุย แม่ชีได้กระโดดของจากหน้าต่าง ทำให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกคน พร้อมตำรวจเฝ้าอยู่ด้านหลังกุฏิเข้าไปประกบ และให้มาที่ด้านหน้ากุฏิโดยไม่ยอมตอบคำถามกับทางเจ้าหน้าที่มีแต่พูดโทรศัพท์อย่างเดียว

ทางด้านพระพระชคตปาน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวาทบ้านธาตุ บอกว่า ในภาพที่กระโดดออกมาจากกุฏินั้นไม่มี มีแต่ภาพที่อยู่ในรถ ซึ่งรถจอดอยู่ห่างจากกุฏิประมาณ 20 เมตร โดยรถจอดอยู่ที่บริเวณศาลาสวดอภิธรรมรถหันหน้าไปทางทิศตะวันตก รถของโยมที่เอามาให้ล้างซวย เพราะว่าเหยียบแมวตาย เป็นรถแม่ชีหรือไม่เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ เพราะว่า เห็นว่าใส่ชุดขาว เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่าเป็นแม่ชีได้ โดยรถคันนี้จะมาที่วัดช่วงเย็น ซึ่งมา 3 วันแล้ว ก็คือมาแล้วก็ไป จะมาตอนหัวค่ำแล้วก็ไป ไม่ได้มาดึกประมาณ 20:00 น. จะมาเอารถ แล้วก็ไม่ได้มาคนเดียวมีคนมารับมาส่ง 

คนที่ถามคนแรกเป็นตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านถามว่าขอค้นได้ไหม ก็ได้บอกว่าไม่รู้ว่ามาด้วยสาเหตุอะไร ต้องรอคนของทั้งสองฝ่ายมาแล้วเปิดดูพร้อมกัน และต้องมีหมายค้นก่อน เพราะไม่รู้ว่ามาด้วยสาเหตุอะไร กำนันไม่ได้มา ที่มาเฉพาะตำรวจ 4 นาย แล้วก็ผู้ใหญ่บ้านเท่านั้น ชาวบ้านนั้นมาทีหลัง ตอนที่เข้ามาประมาณ 20:00 น ยังไม่ดึก

เบื้องต้นทางด้านนายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว.

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง