พายุถล่มเมืองขอนแก่นยกโกดังปลิวทั้งเสา กำแพงห้องทับคนขออาศัยรองานเสียชีวิต

IMG_4219

พายุถล่มเมืองขอนแก่น แรงลมยกโกดังปลิวลอยทั้งเสา กำแพงห้องพังทับร่างคนพักอาศัยเสียชีวิต หลังมาขออาศัยชั่วคราวได้ 2 คืน ขณะที่โกดังหวิดปลิวลอยไปกระแทกบ้านข้างเคียง ต้นไม้ใหญ่ช่วยเป็นกำบังเอาไว้ให้เสียหายบางส่วน ขณะที่ความเสียหายเจ้าของคาดไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนในหลายอำเภอของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อ.เมืองขอนแก่น มีลูกเห็บตกในบางจุด มีพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้น และสร้างความเสียหายในหลายๆจุด ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่วข้องกำลังเร่งสำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือแล้ว

ขณะที่ บ้านเลขที่ 132/79 ม.4 ชุมชนหัวสะพานสัมพันธ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ร่วมกันตรวจสอบชันสูตรศพในที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตคือ นางสุภวรินทร์ ยาศรี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.1 ต.โนนสวรรค์ อ.ปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะนำศพมายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์และประสานญาติมาติดต่อรับศพกลับไปประกอวพิธีทางศาสนาแล้ว

จากการสอบถาม นางกุลธิดา อายุ 61 ปี เจ้าของโกดังซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน โดยทำรั้วกั้นไว้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมามีลมพายุพัดอย่างรุนแรง น่ากลัว ได้ยินเสียงลมแรงมากประมาณ 10 นาที ลมแรงมากจึงเข้าบ้านไปหลังคารั่วไฟดับ จึงพากันถูบ้านได้ยินเสียงโครมดังสนั่นหวั่นไหว เสียงสังกะสี คิดว่าเป็นต้นไม้ใหญ่ล้มใส่ พอฝนซาจึงออกมาดูไม่เห็นโกดัง ไม่เห็นเสาโกดังหายไปทั้งหมด จึงไปตะโกนเรียกหาผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนแรกไม่ทราบว่าเสียชีวิตโดยทุกคนได้พากันเข้าไปถามหาแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ เห็นรถ จยย.จอดไว้ มีรองเท้าถอดอยู่ กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยค้นหาก็เห็นโทรศัพท์ ทุกอย่างอยู่ครบแต่เจ้าตัวไม่อยู่ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งชาวบ้านช่วยกันหาแต่ก็ไม่เจอ ก่อนจะแยกย้ายไป โดยลักษณะพายุพัดนั้นรุนแรงมาก คาดว่าเป็นลมหมุดพัดทั้งหลังคาทั้งเสาไม้ขนาดใหญ่ปลิวลอยไปอีกฝั่งซึ่งมีบ้านของเพื่อนบ้านข้างเคียงอาศัยอยู่ ได้รับความเสียหายที่หลังคาบ้าน โชคดีที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่บริเวณหลังบ้านทำให้เป็นกำบังเอาไว้ไม่ปลิวไปกระแทกทั้งเสา 

กระทั่งช่วงเช้าตื่นขึ้นมาประมาณ 06.00 น. ด้วยความสงสัยจึงไปที่โกดังและใช้ไม้เขี่ยหาดู เข้ามาเห็นผ้าม่านสีเหลืองคลุมบางอย่างอยู่ ทำไมมีจุดแดงๆอยู่บนผ้าม่าน จึงเอาไม้เขี่ยดูพบว่าเป็นนิ่มๆเปิดออกก็เห็นขาคน สุดท้ายก็เจอศพเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นตนเองยังไม่ทราบแม้กระทั่งชื่อว่าคือใคร ซึ่งเป็นคนที่มาอยู่กับคนที่เช่าห้องในโกดังข้างบ้านไว้ และเตรียมขนของย้ายกลับภูมิลำเนาจึงเรียกผู้เสียชีวิตมาพักที่นี่ชั่วคราวก่อน คาดว่าจะมาทำงานแทนครอบครัวที่ย้ายไปแต่ยังไม่มีที่พักอาศัย ซึ่งนอนอยู่ในห้องพักกันคืนแรกที่ผู้ตายมา รวม 5 คน มีครอบครัวแม่และลูก 3 คน พอครอบครัวแม่ลูกกลับไป ผู้ตายก็ยังนอนอีก 1 คืน ซึ่งเป็นคืนที่มีพายุพอดี กระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น คาดว่าเป็นช่วงที่ผู้ตายจะนอนหลับไปแล้วในจุดดังกล่าว โดยก่อนหน้าจะมีพายุประมาณ 18.00 น. ยังได้ยินเสียงของผู้ตายอยู่ในบ้านกระทั่งสักพักเงียบสนิท โดยจุดที่พบศพเป็นบริเวณหัวมุมห้องข้างกำแพง ขณะนี้ทางญาติพี่น้องก็ทราบแล้วกำลังเดินทางมารับศพและขนย้ายของผู้ตายกลับ ส่วนความเสียหายได้พูดคุยกับทางเพื่อนบ้านแล้ว และในส่วนของโกดังหลังบริเวณหลังบ้านที่พังนั้นอยู่ระหว่างให้ช่างมาประเมินความเสียหายแต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง