อ.เมืองขอนแก่น พายุพัดต้นไม้ล้มไฟฟ้าดับน้ำไม่ไหลชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

IMG_4215

พายุฤดูร้อนพัดผ่านอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับสายไฟ ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้านี้ ซ้ำร้ายน้ำประปาไม่ไหล วอนหน่วยยราชการที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือ

ชมคลิป

นี่คือภาพมุมสูงที่บ้านท่าพระทราย ตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดผ่านพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น ทั้งลมแรงและฝนตกหนักบ้านเรือนได้รับความเสียหาย บางหลังถูกแรงลมพัดหลังคาหายไปทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ถูกแรงลมพัดพังเสียหาย ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน กว่า 10 หลังคาเรือน ต้องไปอาศัยอยู่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว ขณะที่บ้านท่าช้าง ตำบลหนองตูม พายุได้พัดเสาไฟฟ้าล้ม ไฟฟ้าดับและน้ำประปาไม่สามารถใช้การได้

นายพิสิษฐ์ โฮมชัยวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านท่าช้าง หมู่ 9 บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้เกิดพายุฝนลมแรงอย่างต่อเนื่องนานเกือบ  1 ชั่วโมงหลังลมสงบ ฝนหยุดตกเมื่อสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า ต้นไมใหญ่ในหมู่บ้านล้มลง บางต้นล้มทับสายไฟทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เมื่อไฟฟ้าดับนำประปาก็ไม่มีใช้ ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแล้ว อีกทั้งชาวบ้านก็ช่วยกันตัดกิ่งไม้ที่กีดขวางเส้นทางและตัดกิ่งไม้แล้ว ถึงขณะนี้ยังไม่ไฟฟ้ายังไม่สามารถใช้งานได้ น้ำประปาไม่ไหล ชาวบ้านเดือดร้อนมากขอให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องมาช่วยเป็นการด่วน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง