ตำรวจส่งสำนวนสมรักษ์กับเด็ก17ปีให้อัยการพิจารณาสำนวนฟ้องแล้ว

IMG_3987

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ส่งสำนวนคดี สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ถูกกล่าวหาข่มขืนเด็ก 17 ปี ให้อัยการพิจารณาสำนวนฟ้องแล้ว

 คืบหน้ากรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ฐานล่วงละเทิดทางเพศและกระทำอนาจาร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการออกหมายเรียกนายสมรักษ์เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 4 ข้อหา คือ ข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองตาม ป.อาญามาตรา 318 ข้อหา, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร ตาม ป. อาญา มาตรา 283  ,กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายตาม ป.อาญามาตรา 278  และพยายามข่มขืนผู้อื่นใช้กำลังประทุษร้าย ตาม ป.อาญามาตรา 76 และมาตรา 80 โดยนายสมรักษ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและส่งคำให้การโดยปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เอาผิดชายที่ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่พานายสมรักษ์ กับ น.ส.เอ จากสถานบริการไปที่โรงแรม คือนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือเป็กโก้ คนสนิทของสมรักษ์ คำสิงห์ รวม 2 ข้อหาคือข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และข้อหา ร่วมกันพาบุคคลอื่นไปทำอนาจาร  ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าในดังกล่าวนั้น เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า ในคดีของสมรักษ์นั้น ในชั้นพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีส่งให้กับทางอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวของอัยการที่จะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นได้มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและสำคัญกับคดีหลักๆประมาณ 10 ปาก มั่นใจว่าพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวกับสำนวนคดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกอย่างว่ากันตามกระบวนการตามกฎหมายจากพยานหลักฐานที่ปรากฎในสำนวน ทั้งนี้นักงานสอบสวนได้ลงความเห็นในสำนวนทั้ง 4 ข้อหา ซึ่งมีทั้งเห็นควรฟ้องและไม่ฟ้อง อยู่ระหว่างการพิจารณาโดยใช้ดุลยพินิจของทางอัยการ เพื่อลงความเห็นว่าควรฟ้องหรือไม่ทั้ง 4 ข้อหาดังกล่าว

โดยในส่วนขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นในส่วนของทางอัยการ หากมีความเห็นสั่งฟ้องก็จะเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลทันที แต่หากมีประเด็นค้านก็จะมีการส่งเรื่องกลับมายังสำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ให้สอบสวนเพิ่ม แต่ ณ เวลานี้ยังไม่มีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง