ขอนแก่นร้อนทะลุ42องศา ซ่อมแอร์รถยนต์แนะไม่ควรติดเครื่องยนต์จอดยู่กับที่นาน

IMG_3878

ผู้ใช้รถยนต์ที่ จ.ขอนแก่น แห่นำรถเข้าซ่อม ล้างแอร์ และเติมน้ำยาแอร์คึกคัก หลังสภาพอากาศที่ร้อนจัดทุลุถึง 42 องศา ขณะที่ช่างแนะนำ อากาศร้อนจัดไม่ควรติดเครื่องยนต์จอดยู่กับที่ เพราะมีโอกาสสาย คอมเพรสเซอร์แอร์เสียได้ หากพบแอร์ไม่เย็นควรเข้าพบช่างทันที

ชมคลิป

เมื่อเวาลา 11.30 น. วันที่  27 เม.ย. 67 ที่ร้านแสงชัยแอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 271/8 หมู่บ้านการเคหะ ถ.กลางเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ประชาชนต่างนำรถยนต์ส่วนตัว  ทั้งรถเก๋งและรถกระบะ เข้ามาใช้บริการตรวจเช็คสภาพแอร์รถยนต์ ซ่อมแอร์ ล้างแอร์ รวมไปถึงเติมน้ำยาแอร์กันเป็นจำนวนมาก หลังสภาพอากาศที่ จ. ขอนแก่น ร้อนจัด  อุณหภูมิวัดได้สูงสุดวันนี้ (27เม.ย. 67) ที่ 42 องศาเซลเซียส ส่งผลให้แอร์รถยนต์ทำงานหนักมากขึ้นกว่าปกติ ประชาชนชาวขอนแก่น จึงต้องนำรถยนต์มาซ่อมแอร์ โดยเฉพาะตัวทำความเย็นอย่าง คอยเย็น รั่ว ต้องนำรถมาเปลี่ยนจำนวนหลายคัน

นายศักดิ์ชัย โรจนแสงชัย หรือช่างหรั่ง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านแสงชัยแอร์กล่าวว่า  ช่วงนี้มีผู้มาใช้บริการซ่อมแอร์ ตรวจเช็คสภาพแอร์ เติมน้ำยาแอร์ และล้างแอร์วันละ 10 กว่าคันต่อวัน โดยนับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมาอากาศร้อนจัด  แอร์รถยนต์ของลูกค้าเสียหายมาก โดยส่วนใหญ่ที่นำเข้ามาซ่อม เป็นชุดหน้าคัชคอมเพรสเชอร์แอร์จะเสีย รวมทั้งระบบระบายอากาศของตู้แอร์รถยนต์ไม่ทำงาน แอร์ระบายไม่ทัน ส่งผลให้คอยเย็นรั่ว ซึ่งช่วงนี้ช่างต้องทำงานหนัก เฉลี่ยยอดผู้มาใช่บริการสูงสุดที่ 15 คันต่อวัน

นายศักด์ชัย ยังกล่าวอีกว่า อยากฝากไปยังผู้ใช้รถยนต์ ควรหลีกเลี่ยงการติดเครื่องยนต์อยู่กับที่เป็นระยะเวลานาน เพราะจะทำให้แอร์รถยนต์ทำงานหนัก และระบายไม่ทัน  จะส่งผลกระทบไปยังคอมเพรสเซอร์ โอกาสสายขาดมีสูง ซึ่งที่พบมาซ่อมมากสุดคือคอยทำความเย็นรั่ว  หากพบแอร์รถยนต์ไม่เย็นควรเข้ามาพบช่างทันที โดยทางร้านจะบริการตรวจเช็คให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง