ทต.พระลับทุ่มงบกว่า 3 ลบ. เช่า CCTV

IMG_3743

ทต.พระลับ เปิดปฎิบัติการตำบลปลอดภัย ทุ่มงบกว่า 3 ลบ. เช่า CCTV ผ่านระบบเครือข่ายสัญญาณเคเบิลใยแก้วนำแสงโทรคมนาคมแห่งชาติ ดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่อย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 เม.ย.2567 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ พร้อมด้วย นายเปรมวิทย์ เปรมบัญชา ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนที่ 1 บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NTร่วม ลงนามในสัญญาเช่าระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด “CCTV System”   เพื่อรักษาความเป็นรักษาความปลอดภัย และดูแล การจราจร รวมทั้งการส่งเสริมสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้ง 19 หมู่บ้าน

นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ กล่าวว่า ปัจจุบัน เทศบาลตำบลพระลับ มีประชาชนเข้ามาอาศัยในพื้นที่จำนวนมาก ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทางร่วมทางแยก มีเหตุการณ์ชิงทรัพย์  ลักทรัพย์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการเพื่อสร้างความห่วงใยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน บูรณาการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ด้วยระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV System ครอบคลุมพื้นที่ทั้งตำบล

“ได้มีการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะผู้บริหาร และขอมติสภาฯ เพื่อดำเนินการตามโครงการดังกล่าว ก่อนที่จะปรพสานงานร่วมฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนลงพื้นที่สำรวจจุดที่จำเป็นต่อการติดตั้งกล้อง CCTV ก่อนที่จะประกาศหาผู้เสนอราคาเพื่อดำเนินการตามโครงการ  ทั้งนี้  เพื่อให้เกิดความมั่นใจใน มาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ควบคุมป้องปรามปัญหาที่จะเกิดจากอาชญากรรม และปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน ตลอดจนเพื่อประโยชน์ในการวางแผนด้านความมั่นคง และรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตเทศบาลฯ ให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น”

นายพงศ์ธร กล่าวต่ออีกว่าภายหลังจากการประกาศหาผู้เสนอราคาเพื่อดำเนินการตามโครงการแล้ว ได้มีผู้ยื่นเสนอราคาเข้ามาเพื่อให้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งได้พิจารณาความเหมาะสมในการดำเนินการ  เทศบาลตำบลพระลับ จึงได้เลือกให้ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการให้บริการระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ผ่านระบบเครือข่าย สัญญาณเคเบิลใยแก้วนำแสง Fiber Optic , Hardware , Software อุปกรณ์ประมวลผลระบบกล้อง โทรทัศน์วงจรปิด CCTV รวมทั้งส่วนประกอบอื่นๆ  รวมทั้งบำรุงรักษาให้ใช้งานได้ตลอด ในอัตราเดือนละ 278,200 บาท จำนวน 12 เดือน เป็น เงินทั้งสิ้น 3,338,400 บาท 

ขณะที่ นายเปรมวิทย์ เปรมบัญชา ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนที่ 1 บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT กล่าวว่า บริษัทฯมีหน้าที่บำรุงรักษากล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTVผ่านระบบเครือข่ายสัญญาณเคเบิล ใยแก้วนำแสง Fiber Optic ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี  มีความทันสมัยเป็นปัจจุบัน และมีประสิทธิภาพ โดยทีมช่างผู้มีความรู้ความชำนาญและมีฝีมือดีมาตรวจสอบบำรุงรักษาและ ซ่อมแซมแก้ไขกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ผ่านระบบเครือข่ายสัญญาณเคเบิลใยแก้วนำแสง Fiber Optic ที่ให้เช่าตลอดอายุสัญญา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง