ประชาชนทั่วไทยแห่จองรูปหล่อหลวงปู่มหาศิลา ที่ขอนแก่น

IMG_3688

ประชาชนจากทั่วประเทศ เดินทางมาค้างคืนเพื่อรอคิว ในการจองรูปหล่อหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท กันอย่างคึกคักทำให้มีการซื้อคิวและเสนอราคาซื้อใบจอง ให้ราคาสูง 3 เท่าราคาจอง

วันที่ 25 เม.ย.67 ที่ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ถนนรอบบึงแก่นนคร ในตัวเมืองขอนแก่น ประชาชนจากทั่วสารทิศ หลายกลุ่มเดินทางมารอตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ต่างนำบัตรคิวที่ได้รับเข้าแถว เพื่อเข้าไปรับใบจองวัตถุมงคลรูปหล่อ หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท รุ่น “เทพหมื่นโลกธาตุให้รวย” วัดพระธาตุหมื่นหิน  อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดสร้างโดยตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากที่ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ได้รับสิทธิ์ในการจองพระ จึงได้นำมากระจายให้กับประชาชนลูกศิษย์และผู้ศรัทธาในหลวงปู่มหาศิลาได้จอง ด้วยจำนวนเพียง 370 คิว ทำให้ประชาชนที่มารอตั้งแต่เช้าตรู่กว่า 1,000 คน มีผู้ที่ไม่ได้รับคิวและใบจอง ทำให้มีคนมาจองได้ประกาศขายบัตรคิวในราคาสูงถึง 5,000 บาท ส่วนใบจองที่ได้รูปหล่อเนื้อเงินชุบสามกษัตริย์ ถูกขอซื้อเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท จากราคาจององค์ละ 3,500 บาท

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มคนที่มาจอง มีคนรุ่นใหม่จำนวนมาก เช่น กลุ่มที่มาจากอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย มานอนค้างภายในพื้นที่ชมรมฯ ตั้งแต่ 21.00 น.คืนที่ผ่านมา และกลุ่มเพื่อนจากกรุงเทพฯ พักโรงแรมในตัวเมือง ตื่นตั้งแต่ตี 3 และได้เข้ามาภายในบริเวณงานตี 4 โดยมีโอกาสได้รับรู้วัตรปฏิบัติหลวงปู่ศิลา จากทางโซเชียลมีเดีย หลายคนมีโอกาสได้เข้ากราบสักการะหลวงปู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว อยากมีวัตถุมงคลไว้พกติดตัว ไม่ได้มองเรื่องธุรกิจ ดังนั้น บางคนจึงไม่ยอมขายใบจอง แม้จะมีผู้เสนอราคาให้ถึง 10,000 บาทก็ตาม

นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี   ประธานชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น และอุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย กล่าวว่า ภาพที่เกิดขึ้น ถือเป็นปรากฎการณ์จากบารมีของหลวงปู่ศิลา ที่มากันมากเหมือนแจกฟรี ทั้งที่ราคาจอง ก็ถือว่า แพง อีกทั้งการสร้างสวย คม เป็นงานระดับพรีเมียม สร้างน้อยแค่ 10,000 องค์ พิธีกรรมดี กระแสร้อนแรงจนกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่น่าสนใจของภาคอีสาน ในกลุ่มคนต่างชาติ ให้ฉายาว่า จี้กงเมืองไทย ความคิดเห็นส่วนตัว เหมือนสายพระโพธิสัตว์ ที่อธิษฐานอะไร จะได้ดั่งใจ มีลูกศิษย์ประสบความสำเร็จมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง