“อาร์ต” หลบหนีเตรียมข้ามชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

IMG_3655

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ตั้งค่าหัว 50,000 บาทล่านายอาร์ต จำเลยคดียาเสพติด หลบหนีหลังจากฟังคำพิพากษา ขณะที่ตำรวจพบว่านายอาร์ตได้ตัดโซ่ตรวน และเตรียมเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางจังหวัดเลย

วันที่ 25 เม.ย.67 ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น ได้กระจายกำลังออกติดตามนายรัชพล เขียนนอก หรือ อาร์ต อายุ 35 ปี ชาวตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จำเลยในคดียาเสพติด ยาบ้า 8,600 เม็ด  หลังหลบหนี ขณะที่ผู้คุมกำลังนำตัวขึ้นรถเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่านายรัชพลหรืออาร์ท ได้ให้นายแบ็งค์ เป็นคนมารับ โดยจอดรถจักรยานยนต์รอที่ข้างศาล หลังจากที่หลบหนีได้เข้าไปในพื้นที่ตำบลดอนหัน อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนที่จะมีการตัดโซ่ตรวนจากนั้นนายแบ็งค์ ได้ส่งนายอาร์ตก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นตำรวจสืบทราบว่านายอาร์ต ได้มีเครือข่ายค้ายาเสพติดมารับ เพื่อที่จะเดินทางหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางจังหวัดเลย 

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งานดี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายน็อต ซึ่งเป็นผู้พาหลบหนี ได้ไปเยี่ยม นายอาร์ต ผู้ต้องหา ไปเยี่ยมที่เรือนจำ และได้พูดคุย นัดหมายวางแผนการหลบหนี  ไว้แล้วล่วงหน้า หลังจากที่นายอาร์ตจะต้องออกมาขึ้นศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษา เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 โดยได้มีการวางแผนให้นายน็อตมาจอดรถจักรยานยนต์ รอบริเวณด้านข้างอาคารศาลจังหวัดขอนแก่น ถนนเทพารักษ์ เพื่อรอจังหวะในการหลบหนี หลังจากรับฟังคำพิพากษา สำหรับเส้นทางการหลบหนี เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าออกมาจากเส้นเทพารักษ์ไปยังถนนประชาสโมสร  ผ่านวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย  โดยภาพกล้องวงจรปิดจับภาพได้อีกครั้ง บริเวณ 3แยกสัญญาณไฟจราจรบ้านหนองใหญ่ หรือถนนศรีจันทร์ ตัดประชาสโมสร  มุ่งหน้าไปจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากนั้นพบว่า ใช้เส้นทางรอง ลัดเลาะตามหมู่บ้าน ก่อนจะพบรถต้องสงสัย ในเขตตำบลดอนหัน อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น  ตำรวจจึงได้กระจายกำลัง และสุ่มดูรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่เชื่อมต่อถนน ในเขตตำบลท่าพระ เชื่อมต่ออำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม แต่ก็ยังไม่พบตัว คาดว่าจะออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนนายน็อต ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่

ในขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อตและ น.ช.รัชพล จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งสองคน มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จำนวน 50,000 บาท ในส่วนของนายน็อต ที่เป็นบุคคลที่พาน.ช.รัชพล หลบไปนั้น หากถูกจับกุมตัวจะถูกแจ้งข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหา นักโทษ หรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพลนั้น นอกจากถูกดำเนในคดีเดิม ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา หลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขัง ซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มจากคดีเดิม

ล่าสุดนายรัชพล เขียนนอก ถูกจับกุมในคดียาเสพติดที่บ้านพัก ในตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ตามเป้าหมายของยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฎิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ เมื่อวันที่29มกราคม 2567 ซึ่งได้ของกลางเป็นยาบ้ากว่า8พันเม็ด ก่อนจะถูกควบคุมตัวดำเนินคดี จนกระทั่งมาก่อเหตุหลบหนีเมื่อวานนี้

วงจรปิดน..รัชพลพยายามถอดเสื้อนักโทษ

วงจรปิดจับภาพจากนาที ..รัชพล เขียนนอก หรือนายอาร์ต อายุ 35 ปี พยายามถอดเสื้อนักโทษขณะนั่งซ้อนท้ายจยย.นายน็อต ลูกน้องเครือข่ายยาเสพติดตัวเองก่อนจะหลบหนีไป ยังไม่สามารถจับตัวได้

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 วันที่ 25 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่แกะรอยเส้นทางการหลบหนี ของ ..อาร์ต โดยพบว่ามีกล้องวงจรปิดของบ้านเรือนและร้านค้าต่างๆ ริมถนนประชาสโมสร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บันทึกวินาทีที่ ..อาร์ต จำเลยศาลคดียาเสพติด ซ้อนท้ายลูกน้องวัย 20 ปี คือนายน็อต ขับรถจักรยานยนต์ซิกแซ็กปาดซ้ายปาดขวาไปอย่างรวดเร็ว  โดยกล้องวงจรปิดในจุดนี้บันทึกเหตุการณ์ได้ช่วงเวลา 17.11 ไปจนถึง 17.13  ของวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา และมีบางจังหวะที่น..อาร์ต พยายามจะถอดเสื้อ แต่เป็นไปอย่างยากลำบาก ไม่สามารถถอดได้ โดยที่กล้องอีกจุดบันทึกภาพจำเลยคดียาเสพติดรายนี้สวมเสื้อทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นกลับคืนเหมือนเดิม ก่อนจะหลบหนีมุ่งหน้าไปถึงทางเลี่ยงเมืองเข้า บขส.3 ตามข้อมูลของนายน็อต ลูกน้องที่มารับนายอาร์ตไป แต่ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวก็ยังไม่ยืนยันว่านายน็อตพูดจริงหรือเป็นการลวงข้อมูลให้เจ้าหน้าที่สับสน เพื่อจะพาลูกพี่หลบหนี

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ที่เห็น ..อาร์ตนั่งซ้อนท้ายลูกน้องขับ จยย.หลบหนีไป บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับไปอย่างรวดเร็ว และเกือบจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถที่วิ่งอยู่บนท้องถนนหลายครั้ง ซึ่งช่วงที่เห็นพบว่าใส่เสื้อคล้ายนักโทษกระทั่งมาพบในข่าวว่าเป็นนักโทษจริงๆ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง