ผบ.เรือนจำขอนแก่นตั้งค่าหัว 50,000 บาทล่าจำเลยหนีศาล

IMG_3621

ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ตั้งค่าหัว 50,000 บาทล่านายอาร์ต จำเลยคดียาเสพติด หลบหนีศาลขณะขึ้นรถเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ส่งตัวไปทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น วางแผนให้เพื่อนมารับพาหนี จัดกำลังปูพรมค้นหาทุกมิติ ล่าตัวกลับมารับโทษให้ได้โดยเร็ว

ชมคลิป

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 เมษายน 2567ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  เปิดเผยถึงการสืบสวนหาตัวชายที่พา น.ช.รัชพล เขียนนอก นักโทษคดียาเสพติด หลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลและปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับหลบหนีไป เมื่อช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 24 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ว่า  

 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น  พบตัว นางสาวธีระดา ศิริสุทธา อายุ 30 ปี ภรรยาของ น.ช.รัชพล ซึ่งยืนอยู่นอกรั้วศาลจังหวัดขอนแก่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ก็นำตัวไปสอบถามข้อมูล ทราบว่า ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามี จึงมาดูสามีที่ศาล ขณะยืนมองอยู่ที่ริมรั้วนอกศาลจังหวัดขอนแก่น ก็เห็นนักโทษทะยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น แล้วก็เห็นสามีวิ่งหนีการควบคุมทั้งที่มีโซ่ตรวนจากศาล กระโดดข้ามรั้วของศาลมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายน็อต หรือนายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/4 ถนนทหาร ต.ถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี ที่ติดเครื้องรออยู่รอมถนนเทพารักษ์ จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าทั้งสองคนจะหลบหนีไปที่ใด หลังการสอบถามข้อมูลก็ปล่อยตัวภรรยาของ น.ช.รัชพลไป

 

ในส่วนของนายน็อตนั้น จากการตรวจสอบประวัติไม่พบว่าเคยต้องคดีใด แต่ภรรยาของ น.ช.รัชพล ให้ข้อมูลว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี เพราะ น.ช.รัชพล มีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลายคน เมื่อรับยาบ้ามาจากเอเย่นที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เครื้อข่ายก็รับไปจำหน่าย นายน็อตจึงเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ น.ช.รัชพล ซึ่งหลังการพา น.ช.รัชพลหลบหนีไปนั้น จากการติดตามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ทั้งสองคนยังอยู่ในพื้นที่ แต่ก็อาจจะหลบหนีไปอยู่กับเครือข่ายยาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้านก็เป็นได้

 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในกรณีที่เกิดขึ้นนั้นกรมราชทัณฑ์เป็นผู้เสียหาย  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้อมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งก็มาแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ในขณะเดียวกัน ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อตและ น.ช.รัชพล จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งสองคน มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จำนวน 50,000 บาท ในส่วนของนายน็อต ที่เป็นบุคคลที่พาน.ช.รัชพล หลบไปนั้น หากถูกจับกุมตัวจะถูกแจ้งข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหา นักโทษ หรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพลนั้น นอกจากถูกดำเนในคดีเดิม ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา หลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขัง ซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มจากคดีเดิม

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมที่ติดตามสืบสวนหาตัวนายน็อตและ น.ช.รัชพล ให้ข้อมูลว่า  สามารถติดต่อนายน็อตได้แล้ว จากการสอบถามทราบว่า น.ช.รัชพลเป็นลูกพี่ เป็นหัวหน้าทีมของเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ตำบลศิลา เมื่อลูกพี่ถูกจับ จึงต้องการช่วยเหลือ จึงได้เข้าเยี่ยมลูกพี่และนัดแนะกัน โดยจอดรถจักรยานยนต์รอที่ริมถนนเทพารักษ์ ให้ลูกพี่หนีออกจากศาลมาหาแล้วจะพาหนี  ซึ่งเมื่อพาหนีได้ก็ขับขี่รถวนไปตามซอยต่างๆในเมืองขอนแก่น จนสามารถออกไปที่ถนนเลี่ยงเมืองได้ จากนั้นจ้างคนงัดโซ่ตรวนที่ขาออก แล้วพาลูกพี่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วขึ้นรถโดยสารที่ บขส.3 ขอนแก่น ส่งลูกพี่ไปพบเครือข่ายจากประเทศเพื่อนบ้านที่จังหวัดเลย และเชื่อว่า น.ช.รัชพล ที่เป็นลูกพี่น่าจะข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านเรียบร้อยแล้ว///////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง