นาทีจำเลยหนีศาล เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่า

IMG_3612

คืบหน้าจำเลยคดียาเสพติด เพิ่งโดนจับพร้อมยาบ้า 8,600 เม็ด หลบหนีพร้อมโซ่ตรวน ขณะจะขึ้นรถไปส่ง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ล่าสุดตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งไล่ล่าตัว ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังมีผู้ชายขับรถจักรยานยนต์มารอก่อน ต่อมามีผู้หญิงคาดว่าเป็นภรรยาตามมาก่อนเกิดเหตุยังหลบหนีลอยนวล

ชมคลิป

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ  17.00 น. วันที่ 24 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหลังศาลจังหวัดขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เกิดเหตุจำเลยในคดียาเสพติด ยาบ้า 8,600 เม็ด ชื่อนายรัชพล เขียนนอก หรือ อาร์ต อายุ 35 ปี ชาวตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลบหนีการควบคุมศาลจังหวัด โดยหลบหนีระหว่างการควบคุมตัวขึ้นรถเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพื่อนำส่งทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น โดยมีโซ่ตรวนติดอยู่ ภายหลังมาศาลเพื่อฟังคำตัดสินพิจารณาคดี โดยศาลได้พิพากษาโทษให้จำคุก 24 ปี 6 เดือน 10 วัน ซึ่งพฤติการณ์การหลบหนี ได้มีภรรยาของจำเลย และชายชื่อน็อต ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้านข้างศาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อจำเลยกระโดดข้ามรั้วออกไปได้ นายน็อต ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับ แล้วขับขี่ซ้อน 3 พาหลบหนีไปตามถนนถนนประชาสโมสร โดยล่าสุดยังไม่สามารถตามจับได้ ภายหลังเกิดเหตุทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น และเรือนจำกลางขอนแก่นได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าว โดยกระจายกำลังไปยังตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าผู้ต้องขังจะหลบหนี และเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าจะมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า

 ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุ บริเวณข้างศาลจังหวัดขอนแก่น ฝั่งถนนเทพารักษ์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งจะมีบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าตั้งอยู่หนาแน่นริมถนน ฝั่งตรงข้ามกับประตูศาลฝั่งที่เกิดเหตุ โดยได้พูดคุยกับ นายโย ผู้เห็นบุคคลต้องสงสัยที่ระบุว่าเป็นภรรยาและเพื่อนที่มารอรับผู้ต้องขังชาย รัชพล เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะนั้นตนเองอยู่ในอู่ซ่อมรถฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุดังกล่าว ขณะนั้นเห็นบุคคลต้องสงสัยดังกล่าว 2 คน เป็นผู้ชาย และผู้หญิง ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะเหมือนมาเยี่ยมนักโทษ ตอนที่เห็นครั้งแรกจอดอยู่ฝั่งประตูข้างศาลยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า ก็มีผู้หญิงใส่เสื้อสีแดงผมสีทองถือกระเป๋าหิ้วใบเล็กๆตามมา ก่อนที่สักพักทั้งคู่จะขับรถออกไปแล้วก็วนกลับมาจอดหน้าอู่ซ่อมรถตรงข้ามประตูข้างศาล กระทั่งเวลาประมาณ 16.45 น. ตนเองยืนคุยกันกับเพื่อนในอู่ซ่อมรถ สักพักมีแม่ค้ามาขายก๋วยจั๊บมาจอดหน้าอู่พอดี สองคนต้องสงสัยได้ซื้อก๋วยจั๊บมานั่งกินอยู่บริเวณหน้าอู่  ตอนแรกนึกว่ามาเยี่ยมเพื่อนนักโทษที่อยู่ศาลที่โดนจับ แต่ไม่คิดว่าจะมาจอดรถรอรับเพื่อนที่หลบหนี จึงไม่ได้สนใจอะไร 

ซึ่งตอนที่นักโทษหลบหนีออกมาตนเองไม่เห็น เพราะเลิกงานพอดีได้เดินทางกลับบ้านแล้ว แต่ว่าเพื่อนๆที่อู่หลังเลิกงานแล้วมานั่งกินดื่มกันข้างหน้าเห็นและเล่าให้ฟัง น่าเชื่อได้ว่า 2 คนที่มาจอดรถผู้ชายและผู้หญิง 90% น่าจะพานักโทษหลบหนี ขับรถหนีมุ่งหน้าไปทางถนนหลังศูนย์ราชการ แต่คนที่เป็นผู้หญิงวิ่งหนีโดนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ไม่ห่างจากจุดที่จอดรถ ส่วนนักโทษหนีไปกับเพื่อนผู้ชายได้สำเร็จ  ตอนหลบหนีนักโทษกระโดดออกมาจากรั้วศาลและวิ่งข้ามถนนมาพร้อมกับโซ่ตรวนมายังฝั่งตรงข้ามเพราะเพื่อนติดเครื่องรถจัดรยานยนต์รออยู่แล้ว ก่อนจะขึ้นรถและหนีไปทางถนนหลังศูนย์ราชการใช้เวลาหลบหนีไม่นาน

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องขังชายรัชพล เขียนนอก อายุ 35 ปี ที่หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น และเรือนจำกลางขอนแก่นได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าว โดยกระจายกำลังไปยังตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าผู้ต้องขังจะหลบหนี และเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามตัวมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง