หนุ่มขับรถไถจากอุดรมาขอนแก่นกว่า 150 กม. จอดชั้น2ห้างดัง ล่าสุดแม่ประกาศตามหา

IMG_3588

โพสต์แรกเป็นไวรัล รถไถขึ้นชั้นสองไปจอดบนห้างสรรพสินค้า คันละล้านจอดสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ โพสต์ต่อมาเป็นเหตุตามหาคนหาย ชาว จ.อุดรธานีป่วยจิต ขับรถไถออกจากบ้านที่ จ.อุดรธานี มาถึงขอนแก่นกว่า 150 กม. ชาวเน็ตช่วยกันตามหาแจ้งเบาะแสช่วย และล่าสุดทราบว่านำรถไถไปจำนำ 60,000 บาท ที่อ.น้ำพองก่อนจะเดินทางไปต่อ

ชมคลิป

มีกรณีโลกออนไลน์โพสต์ภาพรถไถสีส้มคันหนึ่ง ขึ้นไปชั้น 2 ของลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองขอนแก่น จนกลายเป็นภาพไวรัล รถคันเป็นล้านจะจอดสุ่มสี่สุ่มห้าได้ไง แถมจอดตรงเป๊ะตามช่อง และเป็นภาพที่แปลกตาเพราะยังไม่เคยมีรถไถขึ้นมาถึงชั้นบนลานจอดรถของห้างสักครั้ง จึงได้พากันถ่ายภาพและโพสต์ในโซเชียล

แต่ต่อมาเพจต่างๆได้โพสต์เกี่ยวกับรถไถคันดังกล่าวอีกครั้ง แต่กลายเป็นกรณีพบเบาะแสของคนหาย ป่วยจิตเวช ชาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ขับรถไถคันนี้ออกจากบ้านมากว่า 150 กม.แล้วมาโผล่ในโซเชียลว่าจอดรถอยู่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองขอนแก่นดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่มีญาติของคนหายคือนายแตงโม อายุ 33 ปี และได้คุยกับ นางระยอง บุราณเดช อายุ 57 ปี แม่ของแตงโม อยู่บ้านเลขที่ 212 ม. 5 บ้านโนนมสมบูรณ์  ต.หนองหญ้าไซ  อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า แตงโมเป็นผู้ป่วยจิตเวช ขับรถรถไถคันนี้ออกจากบ้านที่อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น.-09.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ช่วงนั้นแม่ออกไปทำงาน ซึ่งแตงโมจะอยู่กับพ่อ แต่ก่อนจะไปทำงานนั้น แตงโมโวยวายจะเอากุญแจรถไถไว้ใช้ ถ้าไม่ให้กุญแจรถไถก็กลัวจะมีปัญหากับพ่อ แม่จึงบอกให้พ่อเอาให้ เพราะแตงโมเคยขับรถไถไปซื้อของกินแล้วก็กลับ ก่อนจะขับออกไปช่วงเช้าและไม่กลับบ้าน ซึ่งญาติๆได้ออกตามหา กระทั่งมาพบในโซเชียลว่ามีการแชร์ภาพรถไถและมีคนถ่ายติดภาพของแตงโมเอาไว้ได้ จึงได้พากันออกเดินทางมาตามหาแตงโมที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งสอบถามทางห้างสรรพสินค้าบอกว่า แตงโมขับขึ้นมาจอดอยู่ประมาณชั่วโมงกว่า ก่อนจะขับออกจากห้างในเวลา 15.26 น. ของเมื่อวาน (23 เมษายน 2567) ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามหาตัวนายแตงโมของญาติพี่น้องคาดว่ายังอยู่ในจังหวัดขอนแก่น

แม่ของแตงโมเล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนหน้านี้แตงโมเคยหายออกจากบ้านไป 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แต่ก็กลับมา ตอนนี้ยังไม่ได้เบาะแสของน้องแตงโม ทราบแค่ว่าเอารถไถไปจำนำกับคนอื่นแล้วได้เงิน 60,000 บาท แล้วเดินทางต่อ โดยคนที่รับจำนำบอกว่าให้หาเงินมาคืนก็จะนำรถคืนให้ ซึ่งร้านจำนำอยู่ที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับเบาะแสมาช่วงประมาณเที่ยงวันนี้ (24 เม.ย.)ส่วนที่ในเมืองขอนแก่นแม่ไม่ทราบว่าน้องแตงโมรู้จักใครที่ขอนแก่นหรือไม่ เพราะแตงโมไม่ค่อยพูด ก่อนหน้านี้ 2 เม.ย.2567 แม่พาแตงโมไปหาหมอจิตเวชที่ จ.เลย ซึ่งป่วยมานานแล้ว แต่จะพูดจามีสติรู้เรื่องดี แต่จะเป็นช่วงๆ ซึ่งตอนนี้แม่แจ้งความเอาไว้ที่ สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

เมื่อก่อนลูกชายไม่ได้ไว้หนวด ผมสั้น รูปร่างผอม สูง 171 ซม. ผิวสีขาวแดง น้องมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ตอนนี้ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวแล้ว และกำลังกินยารักษาตามหมอจิตเวช แต่จะชอบดื่มเหล้าดื่มเบียร์ และชอบดื่มกาแฟไม่หลับไม่นอน จะกินครั้งละ 5-6 ซอง 2-3วันกินครั้ง พอกินก็จะโต้รุ่งไม่นอน 1 คืน ตอนนี้แม่เป็นห่วงน้องมากกลัวจะเกิดอันตรายหรือมีคนชักชวนไปทำเรื่องไม่ดีพาไปในทางที่ผิด หรือเกี่ยวข้องกับยายเสพติดอีก หากใครมีเบาะแสขอให้แจ้งมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 0831358917 แม่หุบ(แม่น้องแตงโมง) และ 0924935585 พี่เขยของแตงโม

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายชินวุฒิ เอี่ยมโพธิ์ อายุ 39 ปี และนางวิไลวรรณ เอี่ยมโพธิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 หมู่ 12 บ้านหนองเป็ด ตำบลเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พี่เขยและพี่สาวของนายแตงโมที่ขับรถไถขึ้นห้างสรรพสินค้า ทราบว่า ขณะนี้พบตัวแตงโมแล้วเมื่อช่วง 20.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี ภายหลังจากช่วงหัวค่ำ มีพลเมืองดีได้ทราบข่าวและพบเห็นรถไถขับผ่านช่วงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จึงได้ส่งข้อมูลมาให้ ก่อนจะขับรถออกตามหาตามพิกัดที่ได้รับแจ้งพร้อมภาพประกอบ ก่อนจะขับไปตามถนนมิตรภาพ ในพื้นที่ ต.โนนสูง อ.เมือง จังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าไปอำเภอกุมภวาปี กระทั่งพบแตงโมกำลังขับรถไถอยู่ จึงได้ขับรถตามหลังพร้อมกับแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขับรถมาถึงและดักหน้ารถเพื่อสกัดและเรียกให้จอด ก่อนที่แตงโมจะจอดรถช่วงหน้าโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กุมภวาปี จากนั้นทางตำรวจก็ได้พาแตงโมไปส่งโรงพยาบาลกุมภวาปีเพื่อตรวจร่างกาย และได้ฉีดยานอนหลับให้แตงโมนอนพักรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์ 1 คืน โดยพรุ่งนี้จึงทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวังสามหมอในพื้นที่ใกล้บ้าน โดยพี่เขยและพี่สาวนายแตงโม ยังได้ฝากขอบคุณทุกคนที่แจ้งเบาะแสแตงโมมาให้จนกระทั่งพบตัวและพาไปรักษาดังกล่าว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง