คนร้ายบุกขโมยกล้องวงจรปิดวัดหลังติดตั้งไม่ถึง1เดือน

IMG_3290

คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าภายในวัดที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะขโมยกล้องวงจรปิด ที่วัดเพิ่งให้ช่างติดตั้งไม่ถึง 1 เดือน พระเผยกล้องที่หายไป เพิ่งไปขอซื้อผ่อนจ่ายจำนวน 2 ตัวแต่ก็ถูกขโมยไป

  https://youtu.be/_GHSQq2cFOQ    

วันที่ 20 เม.ย.67 กล้องวงจรปิดภายในวัดชัยสิทธิ์ หมู่ 4 บ้านนาเพียง ตำบลสำราญ อำเภอเมืองขอนแก่น ที่อยู่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าศาลาการเปรียญ และที่ภายในศาลาการเปรียญ หายไปรวม 2 ตัว หลังจากถูกคนร้ายเป็นชายได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาขโมยไปเมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 เวลาประมาณ 12.30น. ที่ผ่านมา เหลือไวเพียงน๊อตยึดฐานกล้องวงจรปิดไว้ดูต่างหน้าเท่านั้น

 

พระธรรมา แกะเฮ้า อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดชัยสิทธิ์ เล่าว่า ตนเองได้ไปซื้อกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว ตกตัวละ 4,000 บาท มาติดตั้งภายในวัดโดยได้ขอผ่อนส่งกล้องทั้ง 2 งวดละ 2,000 บาท เพื่อความปลอดภัยของญาติโยมที่เข้ามาภายในวัด หลังจากที่ผ่านมาเคยมีคนร้ายเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ ของญาติโยมที่มาทำบุญรวมทั้งมีคนเข้ามาขอเงินกับทางพระ และเข้ามาลักเล็กขโมยน้อย อีกทั้งต้องออกไปรับกิจนิมนต์จากญาติโยม ทำให้ต้องติดกล้องวงจรปิดโดยในวันที่กล้องวงจรปิดหายไปนั้น ตนเองมีอาการอาพาต ได้ยินเสียงมีผู้ชายมาเรียกแต่ก็ลุกไม่ไหว

พระธรรมา แกะเฮ้า อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดชัยสิทธิ์

 ต่อมาหลังจากที่อาการดีขึ้นได้สังเหตุว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไม่มีภาพแสงในแอปที่ติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ และเมื่อเดินไปดูพบว่ามีคนร้ายได้ขโมยไป เหลือเพียงน๊อตล๊อคฐานกล้องวงจรปิดไว้เท่านั้น และเมื่อเปิดกล้องภาพวงจรปิดที่อยู่ภายในวัดพบว่า คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมเสื้อยืดพิมพ์ลายสีเขียวดำ กางเกงยีนส์ขายาว สวมใส่ร้องเท้าแตะสีดำ พายกระเป๋าสะพายข้างหนังสีน้ำตาล เข้าขับรถเข้ามาขโมยกล้องวงจรปิดไป โดยกล้องตัวแรกคนร้ายได้เหยียบแบะรถจักรยานยนต์ ก่อนใช้ไขขวงขันกล้องวงจรปิดออก แล้วไปขโมยกล้องวงจรปิดที่อยู่ในศาลาการเปรียญออกไปรวมจำนวน 2 ตัว มูลค่า 8.000 บาท หลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน ไว้แล้ว ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายไม่ใช่คนในหมู่บ้าน แต่คาดว่าเป็นคนพื้นที่ใกล้เคียง เพราะขับรถมาจากทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถไปยังอำเภอน้ำพอง และเข้าเขตตำบลศิลา ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเมืองขอนแก่นได้ อยากให้ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง