ขอนแก่น เปิดตลาดนัดแก้หนี้  พบมีลูกหนี้ตบเท้าลงทะเบียน 3,962 ราย

IMG_2434

ขอนแก่น เปิดตลาดนัดแก้หนี้  พบมีลูกหนี้ตบเท้าลงทะเบียน 3,962 ราย เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้ว 890 ราย ยอดหนี้รวมกว่า 373 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 เม.ย.2567  ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายประจวบ รักษ์แพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบจังหวัดขอนแก่น เปิด ตลาดนัดแก้หนี้  ให้บริการไกล่เกลี่ยแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น  โดยทีเจ้าหนี้และลูกหนี้ เข้าร่วมกระบวนการไกล่เกลี่ย อย่างพร้อมเพรียง

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบทั้งในระดับอำเภอและระดับจังหวัด ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งภาพรวมทั้งจังหวัด มีผู้ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือจำนวนทั้งสิ้น 3,962 ราย รวมมูลค่าหนี้กว่า 373.56 ล้านบาท โดยเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย 890 ราย ดำเนินการสำเร็จ 840 ราย มูลหนี้ลดลง 54.59 ล้านบาท 

“ส่วนที่เหลือ 3,050 ราย ไม่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ซึ่งทางจังหวัด ได้ดำเนินการแก้ไขหนี้นอกระบบแล้ว 25 อำเภอ จากทั้งหมด 26 อำเภออยู่ระหว่างดำเนินการ 1 อำเภอ วันนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเป็นอย่างดี เพื่อให้การช่วยเหลือลูกหนี้และเจ้าหนี้ เป็นไปตามเป้าหมายของการจัดตลาดนัดแก้หนี้ และให้เร่งเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้สิน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนขอนแก่นต่อไป”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การดำเนินงานของ จ.ขอนแก่น ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเจ้าหนี้และลูกหนี้ ที่เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยเจรจาหนี้และให้คำปรึกษาทางกฎหมาย รวมทั้งการเน้นย้ำในเรื่องของการให้บริการเงินกู้ตามความจำเป็นดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยเหลือและรองรับลูกหนี้นอกระบบ ขณะเดียวกันยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการส่งเสริมอาชีพ การมีงานทำ เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับลูกหนี้ เสริมสภาพทางการเงินของลูกหนี้ให้สามารถนำไปบริหารจัดการหนี้ของตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง