ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

IMG_2377

เจ้าของบ้านไปเที่ยวต่างจังหวัด ให้ลูกชายอยู่เฝ้าบ้าน ได้ยินเสียงระเบิด แล้วพบว่าไฟลุกไหม้ที่ชั้น 2 ของบ้านก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว บ้านเสียหายทั้งหลัง

ชมคลิป

วันที่ 5 เม.ย. 67 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลเมืองเก่า เทศบาลตำบลท่าพระ เทศบาลตำบลพระลับ ต้องช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ภายในบ้านเลขที่ 545 หมู่ 12 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงโหมไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง เพราะที่เกิดเหตุ อยู่กลางชุมชนที่มีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านของนางหลิน เดชแพง โดยนางหลิน ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดมีเพียงลูกชายที่อยู่เฝ้าบ้านเท่านั้น ช่วงเกิดเหตุลูกชายได้อยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ก่อนที่จะได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น และเมื่อขึ้นไปดูที่ชั้น 2 ของบ้าน พบว่าเพลิงได้เกิดลุกไหม้ แม้จะพยายามดับแต่ไม่เป็นผล เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ได้รีบวิ่งหนีออกมาจากบ้านเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อมาดับไฟ แต่ไม่ทันไฟได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง โชคดีที่ไม่ลามไปไหม้บ้านหลังที่กำลังก่อสร้างที่อยู่ใกล้กัน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 จะได้มีการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง