ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)ลุยขอนแก่นจับบ่อนไฮโล ตรวจสถานบันเทิง เจอเสพยาบ้า รวบผู้ต้องหาครึ่งร้อย

IMG_1932

เมื่อคืนวันที่ 27 มี.ค. 67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต. วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต. มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบกป.,ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง, พ.ต.ท.อภิมัณฑ์ บานชื่น,พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ รอง ผกก.3 บก.ป.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป.,พ.ต.ต.พงศธร รัชตวัชรางกูร สว.กก.3 บก.ป.,ว่าที่ พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ รัตนพันธ์ สว.กก.3 บก.ป.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายวุฒิศักดิ์ฯ อายุ 45 ปี กับพวก รวมทั้งหมด 51 คน

สถานที่จับกุม

1.พื้นที่พนัน ภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 17 ราย โดยกล่าวหาว่า “รวมกับพวกที่หลบหนีลักลอบการเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

2.พื้นที่บ่อนพนัน บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 30 ราย โดยกล่าวหาว่า “รวมกับพวกที่หลบหนีลักลอบการเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”, “เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ในการร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และ“เป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการลักลอบการเล่นการพนัน โดยไม่ได้รับอนุญาต”

3.สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าเสพมาจากนอกร้านก่อนเข้าเที่ยวผับ

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 2 จุด ในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด และพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ประกอบกับได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีบ่อนพนันไฮโล สร้างความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ บ่อนพนันไฮโล ภายในบ้านดังกล่าว (สถานที่จับกุมที่ 1) สามารถจุคนได้ถึง 30 คน มีช่องทางเข้า-ออก 3 ทาง ต้องเดินเท้า หรือขับขี่รถกจักรยานยนต์เข้าไป และบ่อนพนันไฮโลในบ้านดังกล่าว (สถานที่จับกุมที่ 2) จุคนได้ถึง 50 คน มีทางเข้า-ออกทางเดียว ต้องเดินเท้า หรือขับขี่รถกจักรยานยนต์เข้าไปบ่อนดังกล่าวลักลอบเล่นมาได้ระยะหนึ่ง แต่ละวันมีนักพนันหมุนเวียนมาเล่นสลับไป-มา อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นคนในชาวบ้านมาเล่น จึงได้วางกำลังแผนเพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังลงพื้นที่ จำนวน 2 จุด ได้แก่

1.บ่อนพนันไฮโล ภายในบ้านหลังดังกล่าว (สถานที่จับกุมที่ 1) โดยช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป พบนักพนันจำนวนมากอยู่ด้านใน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างตกใจ และ พยายามที่จะหลบหนี แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 17 คน พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโลจำนวน 3 ชุด, เงินสด จำนวน 450 บาท จากการสอบถามผู้เล่น ทราบว่าบ่อนดังกล่าวพึ่งเปิดมาได้เดือนกว่า จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2.บ่อนพนันไฮโล ภายในบ้านหลังดังกล่าว (สถานที่จับกุมที่ 2)จับกุมผู้ต้องหา ได้จำนวน 30 คน พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโล จำนวน 5 ชุด, เงินสดจำนวน 3,820 บาท, กล่องเก็บเงินค่าต๋ง จากผู้เล่นพนัน จำนวน 9,000 บาท, เครื่องตรวจโลหะ จำนวน 1 เครื่อง หลังจากที่จับกุมนักพนันได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวผู้ต้องหา จำนวน 17 ราย ส่ง สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น นำกำลังรวมกว่า 100 นาย ลุยต่อเนื่องทำการกวดขัน สถานบันเทิงและแหล่งอบายมุข เข้าตรวจสถานบันเทิงดังกล่าว พบนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 200 คน ทำการตรวจสอบใบอนุญาตพบว่ามีการปิดร้านในเวลาที่กฎหมายกำหนดในใบอนุญาต, ไม่พบผู้มาเที่ยวมีอายุต่ำกว่า 20 ปีแต่อย่างใด แต่เมื่อทำการตรวจสารเสพติดเบื้องต้น พบผู้มาเที่ยว จำนวน 4 คน มีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงได้ทำการจับกุม, แจ้งข้อกล่าวหา นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ที่มา ตร.สอบสวนกลาง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง