รวบอดีตครูวิทยาลัยชื่อดัง ขโมยสายเคเบิ้ล-อุปกรณ์เชื่อมสัญญานอินเทอร์เน็ต เสียหายกว่า 4 แสนบาท

IMG_1881

ชมคลิป

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 29 มี.ค.2567 ที่งานสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น และพ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น  ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายศุภชัย อายุ 38  ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น อดีตครูวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ของ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และอุปกรณ์แผงเชื่อมสัญญานตู้พักกลางทาง (Terminal Box) จำนวน 265 ตัว ,อุปกรณ์เชื่อมสัญญาน(โคเน่) ขนาด 25 คู่จำนวน 13 ตัว และอุปกรณ์เชื่อมสัญญาน(โคเน่) ขนาด10 คู่ จำนวน 25 ตัว หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเกิดเหตุลักทรัพย์สายเคเบิล ของบริษัททีโอที จำกัด ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านเฟรมเรคคอร์ด ถนนหน้าเมืองตัตถนนพิมพสุต เขตเทศบาลนครขอนแก่นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายและทำการแกะรอยคนร้าย จากกล้องวงจรปิด ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีครีม สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมด้วยของกลางออกจากที่ก่อเหตุ มุ่งหน้าไปยังถนนกลางเมือง และขับขี่ไปจนถึงหน้า บ้านเลขที่  250/13 ม.5 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

“ชุดสืบสวน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 117/2567 ลงวันที่ 28 มี.ค.2567เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ดังกล่าว พบของกลางทั้งหมดวางอยู่บริเวณโรงจอดรถของบ้านดังกล่าว  โดยมีนายศุภชัย อายุ 38  ปี ลูกชายเจ้าของบ้านออกมายอมรับว่าอุปกรณ์ทั้งหมดตนได้ลงมือลักมาจากหน้าร้านเฟรมเรคคอร์ด แยกพิมพสุตตัดถนนหน้าเมือง ซึ่งสาเหตุของการลงมือ นั้นเดิมเป็นครู ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ถูกให้ออกจากงาน จึงตกงานยังไม่มีงานทำ จึงได้ก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำไปขาย นำเงินมาใช้จ่าย ในชีวิตประจำวัน”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า  จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหา เป็นครูผู้สอนที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งจริง แต่เมื่อปี 2557-2558 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ในตู้โทรศัพท์สาธารณะ ของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ(มหาชน)จำนวนหลายครั้ง จึงถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ และถูกให้ออกจากการเป็นครู และมาก่อเหตุดังกล่าวอีก อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร พร้อมควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นางชนิดา ธาตุศาสตร์ ผู้ช่วยโทรคมนาคม จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า อุปกรณ์เชื่อมสัญญานและอุปกรณ์แผงเชื่อมสัญญานตู้พักกลางทางของบริษัท มักจะถูกขโมยบ่อยครั้ง บริษัทได้ติดตั้งสัญญาณเตือนภัยไว้ เมื่อเกิดเหตุ จะได้แจ้งตำรวจตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ซึ่งในการก่อเหตุครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 400,000 บาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง