ลูกชายบุกขอเงินพ่อที่บวชเป็นพระในวัดไม่ได้ ก่อเหตุขโมยรถยนต์วัด

IMG_1821

ลูกชายบุกขอเงินพ่อที่บวชเป็นพระในวัดไม่ได้ ตัดสินใจก่อเหตุขโมยรถยนต์ของวัดที่จอดไว้หน้ากุฏิเจ้าอาวาสหลบหนีไป ขณะที่ญาติโยมวอนตำรวจเร่งล่าจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในวัดศิริธรรมิกาวาส ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม อายุประมาณ 30 ปี สวมกางเกงสามส่วน เสื้อยืด เดินมาที่บริเวณกุฏิเจ้าอาวาสวัดศิริธรรมิกาวาส หรือ วัดบ้านโคกสี ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้นได้ ขึ้นไปขับขี่รถยนต์ที่จอดไว้บริเวณหน้ากุฏิขับออกไปอย่างรวดเร็ว   พร้อมข้อความระบุว่า  “ประกาศ ตามหารถยนต์ ของวัดศิริธรรมิกาวาส (วัดบ้านโคกสี) เนื่องจากมีคนร้ายได้ขโมยรถยนต์ของทางวัดไป ช่วงเวลาประมาณ 16.55 น. ของวันที่ 27 มีนาคม 2567 ลักษณะของรถ ยี่ห้อ Toyota Camry  สี บรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กต 8626 ขอนแก่น กระจกด้านหลังมีชื่อ วัดศิริธรรมิกาวาส คาดว่าคนร้ายจะขับมุ่งหน้าไปทาง จังหวัดอุบลราชธานี ถ้าท่านใดพบเห็นรบกวนแจ้งโดยด่วนนะครับ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ พระครูสังฆรักษ์ สมบูรณ์ สุวีโรง     เจ้าอาวาสวัดศิริธรรมิกาวาส (วัดบ้านโคกสี) โดยระบุว่า บุคคลในกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุขโมยรถยนต์ของทางวัดไปนั้นเป็นลูกชายของพระลูกวัด ซึ่งเดิมทำงานอยู่ที่จ.อุบลราชธานี ต่อมาได้เลิกรากับภรรยาจึงเดินทางมาหาบิดาที่บวชอยู่วัดศิริธรรมิกาวาส  เพื่อจะขอเงิน แต่ถูกปฏิสธจึงขโมยรถของทางวัดที่จอดอยู่หน้ากุฏิไป 

“หลวงพ่อก็นั่งอยู่ภายในกุฏิและเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง แรกๆ คิดว่าจะขับนำรถไปเก็บในที่จอด ต่อมาเห็นขับออกไปนอกวัดจึงแจ้งพระลูกวัดและญาติโยมให้ช่วยตามหา ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถที่ญาติโยมนำมาถวายเพื่อใช้ในกิจสงฆ์ ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองไหมแล้ว ซึ่งหลังรับแจ้งความ ตำรวจได้วิทยุสกัดพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้หลบหนีมไปทาง จ.อุบลราชธานีและล่าสุดพบว่ารถยนต์ถูกจอดไว้อยู่ที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง