แก๊งโจรลักข้าวเปลือกอาละวาด บุกขโมยในยุ้งหลังเดียวโดนไป 35 กระสอบ วอนตำรวจจับโจร

IMG_1704

เมื่อเวลา  09.00 น.วันที่ 26 มี.ค.2567 นางบุษบา ปั่นพิมาย อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.2 บ้านคูขาด ต.โคกสง่า อ.พล จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ภูเบศ ศรีเปี้ย รอง สว.(สอบสวน)สภ.พล ว่า ถูกคนร้ายขโมยเอาข้าวเปลือกไปจากยุ้งข้าว ที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวบ้านประมาน 20 เมตร สูญหายรวมไปกว่า  35 กระสอบ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 นางบุษบา กล่าวว่า  เชื่อว่าคนร้ายจะทำการเป็นขบวนการ โดยก่อเหตุขโมยข้าวเปลือกในหมู่บ้านคูขาดและหมู่บ้านใกล้เคียงมาตั้งแต่ต้นปี โดยจากการสอบถามพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายซึ่งถูกคนร้ายขโมยข้าวเปลือกไปรายละหลักสิบกระสอบ บางรายถูกขโมยเป็น 100 กระสอบ ซึ่งทุกราย ได้แจ้งความกับตำรวจทั้งหมดแล้ว ขณะที่ของตนเองนั้น คนร้ายเข้าไปขโมยเอาข้าวเปลือกในยุ้งข้าวในช่วงคืนวันที่ 23-34 มี.ค.รวมทั้งหมด 35 กระสอบที่เก็บไว้ในยุ้งข้าว 

” คนร้ายน่าจะมากันหลายคน งัดทำลายกุญแจที่ล็อคยุ้งข้าวแล้วช่วยกันขน เดินเท้าไปใส่รถยนต์ที่จอดรอห่างออกไปประมาน 100 เมตร  ขณะเดียวกันยังคงพบว่าคนร้ายยังวางทิ้งกระสอบข้าวเปลือก จำนวน 4 กระสอบและเปิดยุ้งข้าวทิ้งไว้  จึงรีบมาแจ้งความให้ตำรวจตามจับคนร้ายเข้าคุก เพราะข้าวเปลือกในยุ้งข้าว เตรียมไว้จะขายหลังสงกรานต์ เพราะข้าวราคาดี จะได้มีเงินเตรียมไว้ซื้อปุ๋ยใส่นา ในฤดูกาลผลิตที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งนำเงินไปใช้หนี้ค่าปุ๋ยที่ไปเอามาใส่นาข้าวเมื่อปีที่ผ่าน แต่กลับมาถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งก็คงจะไม่มีข้าวขายเพื่อนำเงินมาใช้หนี้แล้ว”

ขณะที่  พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล  กล่าวว่า  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่องแล้ว  พร้อมทั้งการเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามหมู่บ้านและในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถผ่าน หากพบรถต้องสงสัยที่มีการบรรทุกสิ่งของ ออกจากหมู่บ้าน ชุมชน ที่ถูกลักข้าวเปลือก ก็จะได้เรียกเจ้าของรถ คนขับรถมาสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง