ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอขอนแก่น ลุยจับร้านเล่นพนันฟุตบอลที่บ้านทุ่ม

IMG_0755

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น สนธิกำลังบุกจับกุมร้านลักลอบเล่นการพนัน (ฟุตบอล) โดยผิดกฎหมาย รวบคนดูและร้านพร้อมนักพนันขณะกำลังเก็งทีมฟุตบอลเตรียมเสี่ยงทาย

คลิปเหตุการณ์เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 6 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ทางกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 342/3 หมู่ที่ 11 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังได้รับการร้องเรียนยจากประชาชนว่ามีการลักลอบเปิดเป็นร้านเล่นการพนันฟุตบอล ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นไปตามที่มีการร้องเรียนจริง โดยสามารถจับกุมได้ขณะที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการพอดี

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มี.ค.2567 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยรายละเอียดการจับกุมตามคลิปดังกล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นได้บูรณาการทุกภาคส่วนดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่มุ่งมั่นในการจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง

โดยหลังจากได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนว่า มีร้านลักลอบเปิดให้มีการเล่นการพนันฟุตบอลโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมืองขอนแก่น จึงได้สั่งการไปยังนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น จัดชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมจับกุมการเล่นพนันฟุตบอลโดยผิดกฎหมาย ตามข้อร้องเรียน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบภายในอาคารพาณิชย์ สามารถจับกุมนางสาวศศิภา อายุ 21 ปี อยู่ ม.3 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับเป็นผู้ดูแลร้าน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า จัดให้มีการเล่นการพนันฟุตบอลโดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ใช้สำหรับให้บริการเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ จำนวน 10 เครื่อง โพยเดิมพัน จำนวน 55 แผ่น เงินสด จำนวน 12,397 บาท คิวอาร์โค้ดบัญชีรับเงิน จำนวน 1 แผ่น บัตรแสดงรหัสเข้าเล่นพนันออนไลน์ จำนวน 38 ใบ และ เครื่องพิมพ์โพยเดิมพัน จำนวน 1 เครื่อง  พร้อมทั้งได้ร่วมกันจับกุมนายสามารถ อายุ 45 ปี ม.9 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ลูกค้าที่มาใช้บริการเล่นการพนัน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า เล่นการพนันฟุตบอลโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ดำเนินการตามกฎหมายทันที ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเบาะแสการกระทำผิด สามารถแจ้งข้อมูลและร้องเรียนร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง