สภ.เมืองขอนแก่น รวบ2โจ๋ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อถนนประชาสโมสร

IMG_0592

  วันนี้ ( 4 มี.ค.2567) เวลาประมาณ 12.30 น.  โดยการอำนวยการของ  : พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น

   ชุดจับกุมโดย : พ.ต.ท.สุวัฒชัย ศรีวิชา สว.สส.ฯ , พ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.นันทิพัฒน์ ก่องขัน สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.คณาธิป ภูสมตา รอง สว.ฯ , ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ ชินบุตร รอง สว. , ร.ต.อ.สุวัฒน์ สามหาดไทย, จ.ส.ต.ศุภวัฒน์ สิทธิจันทร์, จ.ส.ต.อนุชา เฉลิมมิตร, ส.ต.อ.สิทธิเวช จิตรสายธาร , ส.ต.อ.เอกราช อุดมตะคุ และ ส.ต.อ.อิสรภพ คำพา ผบ.หมู่ สส.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ร่วมกันจับกุม

   1.นายพิราเชนทร์   อายุ 19 ปี ที่อยู่ 35 ม.7 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

   2.นายวิวิธชัย อายุ 20 ปี ที่อยู่ 240/16 ม.19 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

ต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ”

   พร้อมด้วยของกลาง

1.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวถัง MLHJF6203L5312188

2.อาวุธมีด ความยาวประมาณ 18.5 ซม. จำนวน 1 ด้าม

3.เสื้อกันหนาวแขนยาวลาย สีดำ เทา เขียว จำนวน 1 ตัว

4.เสื้อยิดแขนสั้นสีขาว จำนวน 1 ตัว

5.เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ มีตัวอักษร “BABY IM THE FASION DEMON” จำนวน 1 ตัว

6.กระเป๋าสะพายหลังสีเทา จำนวน 1 ตัว

7.กางเกงยีนส์ขายาว สีกรมท่า จำนวน 1 ตัว

8.กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ มีลายหน้ากากสีขาว จำนวน 1 ตัว

9.รองเท้าแตะสีดำ จำนวน 1 คู่

10.รองเท้าผ้าใบ สีดำ จำนวน 1 คู่

พฤติการณ์โดยย่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาถนนประชาสโมสร 50 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น (ทุ่งเศรษฐี) จึงได้ลงพื้นที่และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบพฤติการณ์คนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ใช้อาวุธมีด ข่มขู่เอาทรัพย์สินของร้านฯ ได้เงินสดประมาณ 7,800 บาท แล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบรูปพรรณ,เส้นทางการหลบหนี สืบสวนติดตามคนร้ายเรื่อยมา

กระทั่ง วันนี้ (4 มี.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางอย่างต่อเนื่อง เมื่อมาถึงบริเวณบ้านเลขที่ 380/18 ถนนเหล่านาดี ซอยโพธิ์ทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้พบ ผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวถัง MLHJF6203L5312188 จอดอยู่บริเวณบ้านดังกล่าว มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายที่มาก่อเหตุชิงทรัพย์ฯ เมื่อ พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการพิรุธตกใจ คล้ายคนมีสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวฯ ได้สอบถามรายละเอียดการชิงทรัพย์ โดยผู้ต้องหาทั้งสองการยอมรับว่าตนได้ร่วมกันไปก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้าน 7 – 11 จริง และสมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจค้นห้องพักภายในบ้านเลขที่ 380/18 ถนนเหล่านาดี ซอยโพธิ์ทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากการตรวจค้นพบ ของกลางลำดับที่ 3 – 10 ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักของผู้ต้องหาทั้งสอง และนำชี้พยานวัตถุ คือมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในเบาะรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวถัง MLHJF6203L5312188

จากพฤติการณ์จึงได้แจ้งข้อกล่าวให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบว่า “ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ” และแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบแล้ว จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

  

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง