ขอนแก่น-คุมตัว4โจ๋ทำแผน แทงอริร่วมสถาบันดับ

IMG_0257

ผู้ปกครองของเยาวชนอายุ 18 ปี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคู่อริเสียชีวิต ที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ได้พาลูกเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว อ้างทำไปเนื่องจากถูกทำร้ายก่อน ก่อนที่จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ชมคลิป

วันที่ 26 ก.พ. 67  จากเหตุการณ์ที่ นายวีระพล  มุทาพร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.2 ต.สามสวน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ถูกกลุ่มวัยรุ่นร่วมทำร้าย ก่อนจะใช้ของมีดมแทงเข้าที่ราวนมซ้าย ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และยังมี นายธนกฤติ  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม. 2 ต.สามสวน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บ เหตเกิดเมื่อกลางดึกที่บริเวณด้านหลังวิยาลัยเทคโนโลยีไทย-เยอรมัน เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น  

เมื่อเวลาประมาณ 10.00น. ผู้ปกครองของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้พาบุตรหลานจำนวน 4 คน เข้าพบตำรวจ ประกอบด้วย นายวัชระ หรือ ก๊อต อายุ 18 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.5 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ มือแทง นายรัฐภูมิ   อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 ม.2 ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ นายพีระภัทร  อายุ 17  อยู่บ้านเลขที่ 193 ม.13 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ และนายวัชรพล   อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 363/3 ม.18 ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

 ต่อมาตำรวจได้ควบคุมทั้ง 3 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ โดยให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ชี้จุดเกิดเหตุที่ได้มีการชกต่อย และจุดที่ใช้แท่งเหล็กแทงนายวัชระจนเสียชีวิต ก่อนจะควบคุมตัวไปฝากขังและแจ้งข้อกล่าวหา

นายวัชรพล เล่าว่า ตนเองกับกลุ่มผู้เสียชีวิตมีปัญหากันมานานแล้ว โดยเริ่มจากช่วงที่เรียนปี 2 ขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 เพื่อจะกลับบ้าน ได้ถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์มาประกบข้าง พร้อมกับใช้มีดเข้ามารุมทำร้าย จึงทำให้เป็นชนวนในการบาดหมางใจเป็นต้นมา จนกระทั่งเมื่อคืนได้มาร่วมงานที่วิทยาลัย หลังจากที่รับประทานอาหารแบบโต๊ะจีนเสร็จ ตนเองก็เดินออกมาเพื่อเตรียมที่จะกลับบ้าน ก็มาเจอกับกลุ่มผู้ตายก่อนที่จะเขม่นกันและทำร้ายร่างกายกัน จนกระทั่งนายวัชระได้นำเหล็กแหลมที่พกมาด้วย แทงนายวีระพลจนเสียชีวิต ซึ่งตนเองไม่คิดว่าเพื่อนจะพกอาวุธมาด้วย และตนเองก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหา ได้เรียนที่สถาบันเดียวกันและในคืนที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมวันพบปะผู้ปกครอง โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้มาร่วมงาน จนกระทั่งงานเลิกทั้ง 2 ฝ่ายได้มาเจอกันที่หน้าทางเข้าวิทยาลัยฯ ก่อนที่จะมีการลือชกต่อยกัน และมีเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาห้ามก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะมาเจอกันที่จอดรถจักรยานยนต์ และได้ชกต่อยกันอีกครั้งก่อนที่ผู้ตายจะถูกวัชระ  แทงด้วยเหล็กมีคมจนเสียชีวิต

สาเหตุนั้นฝ่ายคนตายเคยถูกกลุ่มคนตายไล่ทำร้ายมาก่อน จนทำให้มีเรื่องบาดหมางใจกันมานาน จนกระทั่งมาเจอกันทั้ง 2 ฝ่าย จึงได้ชกต่อยกันอีกครั้ง ส่วนข้อกล่าวหานั้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ข้อกล่าวหาทั้ง 4 คนคือ “มิได้มีเจตนาฆ่า แต่ร่วมกันำร้ายผู้อื่นจนเป็นสาเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุใหได้รับอันตรายแก่จิตใจ, พาอาวุธในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร.”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง