ผอ.รพ.สต.ผูกคอตายริมลำห้วย คาดหนี้สินเยอะ

IMG_9850

ผอ.รพ.สต.วัย 40 ปี ขับรถยนต์มาจอดริมลำห้วย ก่อนคิดสั้นใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับต้นไม้ 3 ต้นเสียชีวิต คาดหนี้สินเยอะตัดสินใจลาโลก พบเอกสารการเป็นหนี้ในรถผู้ตาย พร้อมมีคนโทรศัพท์มาทวงเงินหลังนัดจ่ายเงินกันที่โรงพักแต่เจ้าตัวไม่มา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.พ.2567พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีชาวบ้านพบศพคนผูกคอกับต้นไม้บริเวณริมลำห้วยจิก บ้านโนนเขวา ม.6 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และแพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรี ร่วมกันลงพื้นที่ชันสูตรศพ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณริมลำห้วยจิก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น ที่เกิดเหตุพบร่างของนายเพรียวพันธุ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านเล็บเงือก ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ม.5 ต.โนนแดง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ใช้ผ้าขาวม้าลายสก็อตผูกคอตัวเองกับกิ่งของต้นโมก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีร่องรอยการผูกคอเสียชีวิตที่ต้นสะเดา ต้นยูคา บริเวณหน้ารถ และข้างรถของผู้ตาย ซึ่งห่างจากจุดที่พบเป็นศพห่างประมาณ 50 เมตร เป็นรถยนต์อีซูซุ มิว เอ็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน ขค 6191 ขอนแก่น จอดอยู่

ตรวจสอบภายในรถพบเอกสารการเป็นหนี้กับสินเชื่อธนาคารแห่งหนึ่ง และพบเอกสารกระทำความผิดวินัยร้ายแรงข้าราชการปลอมแปลงตั๋วเงินเพื่อนำเงินไปใช้ส่วนตัว พร้อมทั้งยังมีหนังสืออำนาจศาล มีคำสั่งศาลถึงขั้นให้ออกจากราชการ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ชันสูตรนั้น มี อสม.แห่งหนึ่ง ชื่อ นายน้อย โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ตาย ก่อนจะมีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทราบว่า นายน้อยนัดผู้ตายที่ สภ.บ้านแฮด โดยผู้ตายได้นัดจ่ายเงินคืนวันนี้ จำนวน 100,000 บาท แต่พอถึงเวลานัดไม่พบผู้ตายมาตามนัดจึงโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม

จากการสอบถาม พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังลงพื้นที่ว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านเขวา ว่ามีชาวบ้านขับสามล้อไปดูปลาที่ทำลอกดักไว้แล้วพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ริมลำห้วยจิก โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็น ผอ.รพ.สต.บ้านเล็บเงือก ที่ อ.บ้านแฮดซึ่งเป็นรอยต่อกับเขตอ.บ้านไผ่ คาดว่าตั้งใจขับรถยนต์คันดังกล่าวมาผูกคอตัวเองกับต้นไม้ โดยได้ขับเข้ามาจอดแล้วใช้ผ้าขาวม้าผูกกับกิ่งต้นสะเดา เนื่องจากยังมีร่องรอยใหม่ๆค้างอยู่ แต่อยู่สูงเกินไปทำให้ผู้ตายย้ายไปผูกผ้าขาวม้ากับต้นยูคา แต่ไม่สำเร็จอีก จึงเดินไปทางด้านหลังรถแล้วใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับต้นโมกและเสียชีวิตดังกล่าว โดยทางตำรวจได้ประสานทางญาติผู้เสียชีวิตให้ทราบแล้ว โดยกำลังเดินทางมาติดต่อของรับศพตามขั้นตอน ส่วนสาเหตุการณ์เสียชีวิตนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจะมีหนี้สินเยอะจึงเกิดความเครียดคิดสั้นฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงตามขั้นตอนต่อไป//////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง