เตือน!โจ๋ขโมยรองเท้าคนไปวัดหนองแวงฯ

2024-feb-06

โจ๋วัยละอ่อนขโมยรองเท้านักท่องเที่ยว ขณะที่วัดเดินหน้าแก้ปัญหาทำถุงใส่รองเท้าแจกจ่ายญาติโยมให้ถือเข้ามาด้วยเพื่อป้องกันรองเท้าหาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่พระมหาธาตุแก่นนคร 9 ชั้น วัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนพากันมาทำบุญเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะเหล่าบรรดาคู่รัก ทุกเพศทุกวัย ที่ถือฤกษ์งามยามดีวันแห่งความรักวันวาเลนไทน์ปีนี้ เข้ามากราบไหว้ขอพรองค์พระบรมสาริรีกธาตุและรับน้ำพระพุทธมนต์เสริมรักให้มั่นคงยืนยาวราบรื่นตลอดไป

ขณะที่ได้มีการนำภาพคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวและญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด ติดไว้ที่ทางขึ้นและทางลงเพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังมิจฉาชีพแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวมาขโมยสิ่งของ พร้อมกันนี้ทางวัดยังมีการจัดทำถุงผ้าสำหรับการใส่รองเท้าและสิ่งของมีค่าแขวนไว้บริเวณทางขึ้นเพื่อให้ญาติโยมและนักท่องเที่ยว ได้นำรองเท้าใส่ถุงแล้วถือไปด้วย เมื่อใช้เสร็จให้นำมาเก็บที่เดิม

พระครูสุธีกิตติวรญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวงกล่าวว่า ทุกวันที่วัดหนองแวงมีประชาชนนักท่องเที่ยวและญาติโยมเข้ามาทำบุญและเที่ยวชมพระมหาธาตุแก่นนคร 9 ชั้นเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงวัดหยุดสำคัญทางศาสนาและเทศกาลต่างๆ ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาได้มีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาในคราบนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ โดยเฉพาะรองเท้ายี่ห้อดังที่เหล่ามิจฉาชีพจะมาขโมยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไป

“วงจรปิดของวัดที่อยู่พระมหาธาตุแก่นนคร 9 ชั้น ได้บันทึกภาพมิจฉาชีพเอาไว้ได้ โดยพบว่ามีทั้งเด็กเยาวชนและวัยหนุ่มสาวซึ่งส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าสลับรองเท้ากัน แต่เมื่อมีวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้ ก็มั่นใจว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุกับประชาชนและนักท่องเที่ยวจริงๆ ทางวัดจึงได้เฝ้าระวังป้องกันและร่วมกันแก้ไขปัญหา ด้วยการจัดทำถุงใส่รองเท้าให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวนำรองเท้าใส่ถุงแล้วถือไปด้วยและเมื่อใช้เสร็จให้นำมาเก็บที่เดิม ซึ่งหลังจากมีการนำถุงใส่รองเท้ามาแขวนไว้ให้บริการก็พบว่าช่วยได้มาก เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงก็จะหยิบถุงใส่รองเท้าและหิ้วติดตัวไป และยังไม่มีรายงานว่ามีรองเท้านักท่องเที่ยวหายอีกเลยในระยะนี้”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง