ขอนแก่นรวบถึงห้องพัก พร้อมยาบ้า 176,000 เม็ด

IMG_9403

ตร.ขอนแก่น ตามรวบถึงห้องพัก พร้อมยาบ้า176,000 เม็ด สารภาพรับจากเอเย่นจากประเทศเพื่อนบ้าน รับจ้างส่งทั่วอีสาน 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 กพ.2567 พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สืบสวนภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือเปิ้ล  อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 18 ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น และนายศราวุธ หรือเหน่ง  อายุ 35 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 7 ต.หนองกุงทับม้า อ.วังสามหม้อ จ.อุดรธานี 

พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 7 รายการ ยาบ้า 176,000 เม็ด รถจักยานยนต์ จำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ขวดบรรจุน้ำปัสสาวะของนายสุรศักดิ์ หรือเปิ้ลฯ จำนวน 1 ขวด ขวดบรรจุน้ำปัสสาวะของนายศราวุธ หรือเหน่งฯ จำนวน 1 ขวด

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สืบสวนภ.จว.ขอนแก่น  เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก สายลับว่าที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น มีชาย 2 คนเข้าพัก แต่ท่าทางน่าสงสัยว่าจะมีของผิดกฏหมายนำเข้ามาในที่พักด้วย เพราะมีกระสอบคล้ายกระสอบบรรจุยาเสพติด เข้าพักที่ห้องพักหมายเลข 2

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่า คนที่เข้าพักเป็นชายไทย 2 คน อายุประมาณ 35-40 ปี มาเปิดห้องพักในคืนวันที่ 5 ก.พ.2567 โดยขับขี่รถจักรยานต์สีดำยี่ห้อคาวาซากิสีดำ ไม่ติดทะเบียน และรถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อโตโยต้าอัลติส ไม่ติดทะเบียน จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบนายสุรศักดิ์ และนายศราวุธ ต่างก็พากันขับขี่รถเข้ามาจอดหน้าห้องพัก และเข้าไปในห้องพักหมายเลข 2 เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้ ตรวจค้นภายในห้องพักที่ทั้งสองคนเช่าพักอยู่ ก็พบกระสอบบรรจุยาบ้า จำนวน 176,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน จึงตรวจยึดไว้และควบคุมตัวทั้งสองคนไปสอบสวน

ผกก.สืบสวนภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวถึงการสอบสวน นายสุรศักดิ์ หรือเปิ้ล  อายุ 44 ปี ให้การว่า เคยถูกตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นจับกุมคดียาเสพติดและติดคุกเพิ่งพ้นโทษไม่นาน ไม่มีงานทำ จึงติดต่อกับนักค้ายาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้าน  เพื่อรับจ้างขนยาบ้ามาขายในพื้นที่ภาคอีสาน  โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กพ.ที่ผ่านมา เพิ่งไปรับยาบ้าจากเอเย่นที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน นำยาบ้ามาส่งที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 4 กระสอบๆละ 200,000 เม็ด  เพื่อนำส่งให้เครือข่ายยาเสพติดที่จังหวัดหนองบัวลำภูจำนวน 3 กระสอบ ที่เหลือ 1 กระสอบยังไม่มีเป้าหมายส่ง จึงได้แบ่งขายให้ลูกค้าที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนยาบ้าที่เหลือก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ในห้องพักภายในรีสอร์ทดังกล่าว และถ้าส่งยาบ้าเรียบร้อยจะได้ค่าจ้าง 50,000บาท จึงได้ชักชวนนายเหน่ง มาช่วยขับขี่รถ ส่งยาบ้าให้กับลูกค้าตามออเดอร์ที่เอเย่นสั่งมา ส่วนรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ เป็นของเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่ภาคกลางนำมาให้ใช้

หลังการสอบสวน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น รับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายในข้อหาในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและหรือก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพและเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และจะสืบสวนขยายผลจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฏหมาย/////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง