ลุงป่วยซึมเศร้า บ่นเบื่อโลก สุดท้ายเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

IMG_9308

ลุงป่วยซึมเศร้า เบื่อโลกฆ่าตัวตายหลายครั้งไม่สำเร็จ สุดท้ายเดินลงหนองน้ำ ตายสมใจ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6 กุมภาพันธุ์ 2567 ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รองสว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตที่หนองแบง อยู่ทางทิศเหนือของบ้านนาข่า ม.1 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์รพ.มัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.มัญจาคีรี ร่วมชันสูตรศพในที่เกิดเหตุ

จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุทันที  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู มัญจาคีรี ได้ร่วมกันลงไปในหนองน้ำ เพื่องมหาศพคนจมน้ำ ทราบชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ แก้วตา อายุ 59 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.1 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น  ซึ่งจมอยู่ในหนองน้ำ ประมาณ 10 นาทีก็พบร่างคนตาย และนำขึ้นมาจากน้ำ ในสภาพ สวมเพียงกางเกงในตัวเดียว

ทางด้าน นายมงคล แก้วตา อายุ  64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.1 บ้านนาข่า ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า น้องชายมีภาวะ ซึมเศร้า และโรคประสาท และชอบดื่มและบ่นอยากตายมาตลอด ชอบโวยวายในหมู่บ้าน พยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้ว และครั้งนี้ทำสำเร็จ โดยก่อนจะฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรับน้องชายที่บ้าน เพื่อมานั่งเล่นที่ศาลากลางบ้าน แต่ขณะผ่านหนองแสบง น้องชายบอกร้อน ขอลงนั่งเล่นใต้ร่มไม้ข้างทาง จึงจอดรถให้ลง แต่สังเกตุว่าน้องชายยืนโอนเอนไปมา จึงขี่รถไปหาญาติในบ้าน เพื่อให้โทรขอความช่วยเหลือจากกู้ชีพ รพ.มัญจาคีรี มารับน้องชายไปส่งรพ. หลังบอกพี่น้องแล้วจึงรีบขี่รถกลับมาหาน้องชาย แต่ไม่เจอตัวแล้ว ญาติพี่น้องจึงช่วยกันตามหาจนทั่วแต่ไม่พบ จึงคิดว่าน่าจะจมน้ำ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู มัญจาคีรี มาช่วยงมหาร่างน้องชายในหนองน้ำ และพบร่างจมในน้ำดังกล่าว

ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รองสว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี  กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ ว่า หลังจากนั่งรถมากับพี่ชาย และพี่ชายขับขี่รถห่างออกไป นายนายอภิสิทธิ์ น่าจะเดินลงไปในน้ำ จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งจากการชันสูตรศพก็ไม่พบร้องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด  และญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง