ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง ตรวจค้น จับกุม เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ

IMG_8654

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงการจับกุม นายศิวกร หรืออาร์ม

อายุ 25 ปี อยู่ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง   โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 12 Pro MAX สีดำ  จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ vivo y36 5G สีเขียว   จำนวน 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชีนายศิวกร  จำนวน 1 เล่ม สมุดบัญชีธนาคาร ธอส ชื่อบัญชี น.ส.นิฌากรณ์  จำนวน 1 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ ชื่อบัญชี น.ส.นิฌากรณ์ จำนวน 1 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายศิวกร  จำนวน 1 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี น.ส.นิฌากรณ์ จำนวน 1 เล่ม รถยนต์ ISUZU D-MAX 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  จำนวน 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ ขร-3877 ขอนแก่น  จำนวน 1 แผ่น สำเนาคู่มือรถยนต์  จำนวน 2 ฉบับ สำเนาคู่มือรถจักรยานยนต์  จำนวน 2 ฉบับ นามบัตรเงินกู้เจ๊หงส์ 0953633036 เงินทุน ใบสีเขียว  จำนวน 103 ใบ นามบัตรเงินกู้เสี่ยใหญ่ เงินทุน สีเขียว  จำนวน 7 ใบ นามบัตรพร้อมสิน 2023 รับผ่อนทอง ดาวน์ทอง เงินทุน ใบสีเขียว  จำนวน 10 ใบ นามบัตรเงินกู้สีฟ้า ชิงชัย  จำนวน 58 ใบ นามบัตรเงินกู้เจ๊ลำไยเงินทุน 0969847152  จำนวน 58 ใบ หนังสือสัญญาเงินกู้  จำนวน 11 ชุด สำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน น.ส.เปรมฤดีพร้อมเซ็นกู้ยืมเงิน  จำนวน 2 ฉบับ สำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน นางบุญเย็น  จำนวน 2 ฉบับ  สำเนาบัตรประชาชน น.ส.นิฌาภรณ์  จำนวน 1 ฉบับ  ถูกแจ้งข้อหา ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า  สืบเนื่องจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และผู้ว่าราชการจังหวัดจขอนแก่น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมกันสืบสวน จับกุม ผู้กระทำความผิดที่มีลักษณะเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบเรียกดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดและรับจำนำรถโดยไม่ได้รับอนุญาตในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จึงได้ทำการสืบสวนและทราบว่านายศิวกร หรืออาร์ม อายุ 25 ปี เปิดบริษัท และทำการควบคุมดูแลการปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่  จึงนำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นบริษัท การตรวจค้นพบนายศิวกร พร้อมของกลางทั้งหมด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่งานป้องกันปราบปราบ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่นและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น ได้สนธิกำลังร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบ้าน นายศิวกร หรืออาร์ม อายุ 25 ปีนอกจากพบของกลางทั้งหมดแล้ว ยังพบภาพถ่ายลูกค้าที่กู้ยืมเงิน และรายการแชทสนทนาการส่งยอดกู้ยืมเงิน ระหว่างลูกค้ากับนายศิวกร

นายศิวกร ให้การรับสารภาพว่า ได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับลูกค้าทั่วไปในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงจริง โดยยังมีเพื่อนที่ร่วมธุรกิจด้วยกันอีก 3 คน ส่วนนามบัตรที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้น เป็นนามบัตรที่ตนใช้แจกตามสถานที่ต่างๆ  จึงได้แจ้งข้อหา กระทำความผิดฐาน“ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน และควบคุมตัว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีก 3 คนที่ร่วมธุรกิจนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับ จับกุมตัวในข้อหาเดียวกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง