นาทีคนร้ายจะขโมยรถ แต่เจ้าของมาเจอ พิกัดบ.โนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

16-9.00_01_14_23.Still011

ชมคลิป

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านอาหารแช่เย็น บ.โนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี เดินมานั่งค้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ CBR 150 R สีแดง และกำลังจะขับออกไป จังหวะนั้นเจ้าของรถมาเห็นจึงเรียกเพื่อนๆมาช่วยกันควบคุมคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านอาหารแช่เย็น “NT food” ตั้งอยู่ที่ถนนบ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบกับนายกรกฏ ชูลิขิต อายุ 27 ปี ชาว ต.บ้านค้อ อ. เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพนักงานของร้าน และเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

นายกรกฎ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้จอดรถไว้ที่หน้าร้านและกำลังจะเดินทางไปร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อซื้อของมารับประทานกับเพื่อนๆ แต่หากุญแจรถจักรยานยนต์ไม่เจอ โดยขณะที่กำลังหากุญแจรถอยู่นั้น ก็พบกับคนร้าย กำลังนั่งคล่อมรถจักรยานยนต์ของตนเองแล้วกำลังจะขับออกไป

“ผมจึงรีบเข้าไปชาร์จตัวและเรียกเพื่อนๆมาช่วย ทั้งนี้โดยปกติแล้วตนเองไม่ค่อยได้ถอดกุญแจรถออก เพราะทำงานที่หน้าร้านประจำ ซึ่งคนร้ายอายุประมาณ 30ปี มีลายสักทั้งตัว ขณะที่กำลังชาร์จตัวอยู่นั้น คนร้ายก็พยายามบอกว่าเป็นรถตัวเอง และบอกว่า พี่สาวให้มาเอารถ ต่อมาตนจึงปล่อยมือออกจากลำคอผู้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุนั้น หายใจไม่ออก แต่กลับเป็นว่าคนร้ายได้สะบัดตัวออก แล้ววิ่งหลบหนีไป”

นายกรกฎ กล่าวต่ออีกว่า คนร้ายมาทั้งหมด 2 คน มีคนหนึ่งเป็นคนถอดกุญแจรถ แต่ตรวจพบเป็นผู้ป่วยจิตเวช ตำรวจจึงปล่อยตัวไป ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด จึงขอฝากไปยังผู้ใช้รถจักรยานยนต์ว่าควรถอดกุญแจรถทุกครั้ง เพราะทุกวันนี้ไม่ปลอดภัยอย่างที่คิด ขนาดจอดรถหน้าร้าน ยังโดนจะขโมยเลย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง