แม่วอนเอาตัวลูกไปบำบัดยาเสพติด หลังควงปืนถือมีดข่มขู่ขอเงินยายทุกวัน นำไปซื้อยาบ้ามาเสพนานกว่า 10 ปีจนชาวบ้านหวาดผวา

2024-010

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ซึ่งได้ โพสต์คลิปวงจรปิด เป็นเหตุการณ์ชายคนหนึ่งถือมีดเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งเป็นยายแท้ๆของตัวเอง โดยต้องการที่จะขอเงินนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งขณะนั้นคุณยายบอกว่าจะไปยืมเงินคนอื่นมาให้ โดยหลานชายยังคงอาละวาดเอามีดฟันสิ่งของพร้อมกับชี้ที่กล้องวงจรปิด พร้อมข้อความระบุว่า “แม่สุดทนวอนช่วยเหลือ ลูกชั่วอาละวาดขอเงินซื้อยาบ้า บ่อมีมันกะทำลายข้าวของขอหน่วยงานปราบยาเสพติด ครอบครัวอยู่ยาก เป็นบุคคนอันตราย ช่วยเหลือแน่จร้าแจ้งตำรวจมัญจากะบ่อจับให้จักเทื่อ“

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้พูดคุยกับ นางเมตตา โพธิ์ขี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 / 1 บ.ไส้ไก่ ม.1 ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นแม่ของชายที่ปรากฎอยู่ภายในคลิป

นางเมตตา กล่าวว่า บุคคลในภาพ คือนายปรีชา สิงห์ทอง อายุ 35 ปี โดยยอมรับว่าลูกชายเป็นภัยสังคม เป็นคนอันตรายในหมู่บ้านไปแล้ว อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาตัวลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หายขาด เพราะถ้าอยู่ในสภาพที่ติดยาเสพติดซึ่งลูกชายติดมานานกว่า 10 ปีแล้ว ก็อาจจะกลายเป็นอันตรายมีคนได้รับบาดเจ็บ จากพฤติกรรมของลูกชายได้

“พฤติกรรมของลูกชายตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ติดยาเสพติดนั้น จะมาที่บ้านเพื่อมาขอเงินกับยายทุกวัน ทั้งเช้า เที่ยง เย็น โดยจะอ้างเหตุผลสารพัดเพื่อมาขอเงิน โดยส่วนใหญ่จะอ้างเป็นค่าใช้จ่ายของลูก ซึ่งเป็นหลานของตนเอง พอไม่มีให้ก็จะอาละวาดโวยวาย ตนเองก็จะยอมเอาเงินให้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันตรายขึ้น ซึ่งเป็นอยู่อย่างนี้มากว่า 10 ปีแล้ว มีเหตุการณ์ที่ต้องถึงขั้นขึ้นโรงพักถูกจับไปไม่นาน ก็ปล่อยตัวออกมาใช้ชีวิตแบบเดิม แถมหนักขึ้นเรื่อยเรื่อย จนตอนนี้เรียกได้ว่ากลายเป็นภัยของสังคมไปแล้ว”

นางเมตตา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเคยแจ้งความกับตำรวจเคยเอาตัวไปแต่ก็ไม่นานก็ปล่อยตัวออกมา เคยขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำตัวลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หาย แต่ตนเองไม่มีเงิน เพราะทางตำรวจบอกว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวหากจะนำตัวไปบำบัด ก็จะมีค่าใช้จ่ายรวมแล้วประมาณ 20,000 บาท เป็นค่าเดินทาง ค่าอาหาร ตนเองจึงยังไม่มีเงินแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้โพสต์ลงโซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือเอาลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หายด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง