ขอนแก่น สามีภรรยาขายไก่ทอด ชนท้ายรถพ่วงบรรทุกอ้อยจอดอยู่ข้างทางไม่มีไฟส่องสว่างสามีเจ็บภรรยาดับ

IMG_7459

สองสามีภรรยาขายไก่ทอดตามตลาดนัด ขับรถยนต์ SUV กลับบ้านหลังขายเสร็จ ชนท้ายรถพ่วงบรรทุกอ้อยเต็มคันรถจอดอยู่ข้างทางไม่มีไฟส่องสว่าง คาดอาจรถเสียหรือจอดนอน สามีซึ่งเป็นคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนภรรยานั่งข้างอัดก็อปปี้ท้ายรถอ้อยเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนขับรถอ้อยทิ้งรถหลบหนี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 ม.ค.2567 เกิดอุบัติเหตุบนถนน 4 เลน สาย ภูเวียง-กุดฉิม พื้นที่บ้านถ้ำแข้ ต.สงเปือย อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดภูเวียง นำเครื่องมือตัดถ่างงัดร่างสองสามีภรรยาติดอยู่ภายในรถยนต์ SUV ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเงิน หมายเลขทะเบียน ขน 3887 ขอนแก่น ซึ่งขับชนท้ายรถบรรทุกอ้อย เป็นรถสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 84-4807 ขอนแก่น ต่อเติมโครงบรรทุกอ้อยเต็มคันรถ ก่อนจะงัดรถพาคนขับยังไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดที่บริเวณใบหน้า สามารถเดินได้ ออกจากรถมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ภรรยาทราบชื่อคือ นาง ปิยะพร ปะมะโข อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 190 ม.6 ต.โนนฆ้อง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นั่งฝั่งข้างคนขับถูกอัดก็อปปี้เข้ากับท้ายรถบรรทุกอ้อย สภาพศพเละ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างงัดร่างไร้วิญญาณออกจากรถส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลภูเวียงก่อนส่งศพให้ญาติรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด โดยทั้งคู่มีอาชีพขายไก่ทอดตามตลาดนัด มีบ้านอยู่ อ.บ้านฝาง จะตระเวนขายตามตลาดนัดในพื้นที่บ้าง ต่างอำเภอบ้าง และล่าสุดวันนี้ขายที่ อ.ภูเวียง ขณะเดินทางกลับจะเข้าช่วงอ.หนองเรือ ก็มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นก่อน กระทั่งแม่ค้าขายไก่ทอดเสียชีวิตคาที่ ส่วนพ่อค้าไก่ทอดบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นรถฟอร์จูนเนอร์ขับมาด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 กม.ต่อชม. ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกอ้อยซึ่งจอดอยู่บนถนนเลนซ้าย แต่ท้ายรถกินเลนขวาเข้ามา ทำให้รถฟอร์จูนเนอร์ไม่สามารถหักหลบได้ทัน เพราะไม่มีไฟส่องสว่าง และมืดมาก และปกติรถบรรทุกจะไม่จอดกันบริเวณตรงนี้ แต่จะไปจอดตรงบริเวณจุดกลับรถ ซึ่งจะมีไหล่ทางและไฟส่องสว่างให้อยู่ โดยอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร สันนิษฐานว่ารถบรรทุกอ้อยถ้าไม่จอดนอนก็รถเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากที่รถฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกอ้อย มีคนเห็นว่าคนขับรถอ้อยได้กระโดดลงจากรถแล้วหลบหนีไปในความมืด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเวียงจะได้ติดตามคนขับรถอ้อยมาสอบปากคำดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง