แซ่บหลาย! ไก่ย่างเขาสวนกวางมีดีที่ลีลาโบก ของฝากก่อนออกขอนแก่น

IMG_7189

ไก่ย่างเขาสวนกวาง มีดีที่ลีลาโบก ของฝากประจำอำเภอช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก่อนออกจากจังหวัดขอนแก่น ด้วยชื่อเสียงรสชาติระดับตำนานเป็นที่กล่าวขาน ยืนหนึ่งต้องของอำเภอเขาสวนกวาง พ่อค้าแม่ค้าไก่ย่างเผย การโบกเรียกลูกค้าแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 ธ.ค.2566 บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงอำเภอเขาสวนกวาง ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของจังหวัดขอนแก่น บนถนนมิตรภาพ ก่อนเข้าสู่จังหวัดอุดรธานี โดยบรรยากาศในช่วงเที่ยงวันนี้มีประชาชนที่เดินทางต่างแวะซื้อของฝากของขึ้นชื่อประจำอำเภอเขาสวนกวาง ที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมถนนมิตรภาพทั้งสองฝั่ง โดยรสชาติแต่ละร้านนั้นรียกได้ว่าอร่อยไม่แพ้กัน ทั้งเนื้อไก่นุ่มๆ หมักสูตรต่างๆเฉพาะแต่ละร้าน แต่ที่พ่อค้าแม่ค้าไก่ย่างเขาสวนกวางต้องสู้กันนั้น กลายเป็นลีลาการโบกรถเรียกลูกค้าให้เข้ามาอุดหนุนที่ร้าน ซึ่งสามารถนั่งรับประทานได้ และสามารถห่อเป็นของฝากโดยบางร้านมีการซีลถุงเก็บกลิ่นให้เป็นอย่างดี โดยแต่ละร้าน ทั้งพ่อค้า แม่ค้า รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ คนหนุ่ม คนสาว ต่างโชว์ลีลาการโบกเรียกลูกค้าจนกลายเป็นสีสันระหว่างการเดินทาง สร้างรอยยิ้มให้คนเดินทางก่อนออกจากจังหวัดขอนแก่นเข้าสู่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับอำเภอเขาสวนกวาง

นายอิสรินทร์ ทาส่วย อายุ 37 ปี และ นางนิตยา ทาส่วย อายุ 37 ปี สองสามี เจ้าของร้านเจ๊เข็มไก่ย่างเขาสวนกวาง 319 หมู่ 10 ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวางจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศในปีนี้จะมีคนเดินทางก่อนแล้วตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา โดยคนเยอะลูกค้าก็เยอะขึ้น ทำให้การค้าขายในช่วงเทศกาลดีขึ้นทุกร้าน เพราะร้านไก่ย่างเขาสวนกวางที่นี่ขึ้นชื่อเป็นของฝากประจำอำเภออยู่แล้ว จึงเป็นการการันตีให้กับทุกร้านได้ขายดิบขายดีจนคึกคักในช่วงนี้เป็นอย่างมาก

“ในเรื่องของการโบกนั้นเหมือนการเป็นเอกลักษณ์ของเราไปแล้ว เหมือนการใส่ใจการขาย เป็นสัญลักษณ์ว่า มาถึงเขาสวนกวางแล้ว ก็จะมีไก่ย่างเขาสวนกวางเมนูอาหารของฝากประจำอำเภอ พ่อค้าแม่ค้าทุกร้านจึงพากันโบกเรียกลูกค้าตามๆกันมาจนเป็นสีสันและเป็นเอกลักษณ์ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้เดินทางได้มีรอยยิ้มก่อนออกจากจังหวัดขอนแก่น”

 

เจ้าของร้าน เจ๊เข็มไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกอีกว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกคนที่ขับขี่รถเดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง เดินทางโดยสวัสดิภาพ หากผ่านมาเส้นทางนี้ก็ขอเชิญชวนมาแวะอุดหนุนไก่ย่างเขาสวนกวางขอฝากประจำอำเภอ รับประกันอร่อยทุกร้าน สู้กันที่ลีลาโบก หากลูกค้าชอบลีลาการโบกร้านไหนก็แวะเวียนมาอุดหนุนได้ทุกวัน และนอกจากที่ร้านจะมีไก่ย่างเขาสวนกวางแล้ว ยังมีเมนูอาหารอีกสานอีกหลายเมนู โดยเฉพาะส้มตำรสเด็ดที่ทานคู่กับไก่ย่างแล้วลงตัวจนต้องกลับมาอุดหนุนอีก//////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง