ขอนแก่น รวบ3หนุ่มยืมกระบะญาติตระเวนลักจยย.หาเงินเที่ยวปีใหม่

2023-12-11

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น แกะรอยตามรวบ 3 หนุ่มคารีสอร์ท หลังยืมรถกระบะญาติตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไปขาย หาเงินเที่ยวฉลองปีใหม่

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.ฯร.ต.อ.คณาธิป ภูสมตา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.2 ได้ร่วมกันจับกุม นายพลพักตร์ หรือเพียว อายุ 29 ปี อยู่ ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น, นายสันติ หรือตั้ม อายุ 34 ปี อยู่ ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี นายทรงวุฒิ หรือมิ้ลอายุ 27 ปี อยู่ ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะเซฟโรเลต โคโรลาโด สีขาว ทะเบียน ผล 504 ขอนแก่น โทรศัพท์มือถือยี่ห้อRedmi Note 11 Pro 5G สี

ก่อนจับกุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.66 เวลา 09.33 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยคนร้าย 3 คน ได้ขับรถยนต์กระบะเซฟโรเลต โคโรลาโด สีขาว ไม่ติดทะเบียน มาขนเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในชุมชนศรีมารัตน์ ขึ้นท้ายกระบะแล้วขับหลบหนีไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวน ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามคนร้ายเรื่อยมา

จนมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถยนต์กระบะเซฟโรเลต โคโรลาโด สีขาว ที่มีรถจักรยานยนต์บนท้ายกระบะ ขับมุ่งหน้าออกจากตัวเมือง มายังพื้นที่ตำบลบ้านเป็ด จึงตรวจสอบตามรีสอร์ท หอพักต่างๆ จนพบรถยนต์กระบะเซฟโรเลต โคโรลาโด สีขาว จอดอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบ พบนายพลพักตร์ หรือเพียว นายสันติ หรือตั้ม นายทรงวุฒิ หรือมิ้ล พักอยู่ภายในห้องพักห้องที่ 1 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุลักทรัพย์เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.66

ทั้ง 3 ให้การยอมรับว่า พวกตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวจริง ได้มีการแบ่งหน้าที่กัน โดยนายทรงวุฒิทำหน้าที่จัดหาและรถยนต์ โดยยืมรถกระบะเซฟโรเลต โคโรลาโด สีขาว ทะเบียน ผล 504 ขอนแก่นจากญาติ ส่วนนายพลพักตร์ทำหน้าที่หารถจักรยานยนต์ที่จะลงมือลักทรัพย์ และนายสันติก็ทำหน้าที่หารถจักรยานยนต์เตรียมไว้เพื่อลักทรัพย์เช่นกัน ซึ่งหลังจากก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์แล้ว นายพลพักตร์ได้ติดต่อขายรถจักรยานยนต์ทางออนไลน์ ให้กับลูกค้าที่ต้องการรถจักรยานยนต์ เพื่อขายเอาเงินมาแบ่งกันใช้เที่ยวฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยรถจักรยานยนต์คันล่าสุด ขายได้ในราคา8,000 บาท

จากนั้นได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่าโทรศัพท์ของนายพลพักตร์ มีการถ่ายรูปรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กน 6903 ชัยภูมิ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีเทาดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2กต 3658 ขอนแก่น แต่ติดแผ่นป้ายทะเบียนสลับคันรถกัน และมีข้อมูลรถจักรยานยนต์คันอื่นๆอีกหลายคัน จึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบ และจับกุมตัวทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถยนต์กระบะเซฟโรเลต โคโรลาโด สีขาวนั้น เป็นรถมีทะเบียน คือ ทะเบียน ผล 504 ขอนแก่น ส่วนเจ้าของรถเป็นญาติกับนายทรงวุฒิ หรือมิ้ล อายุ 27 ปี นายมิ้ลไปขอยืมรถ บอกว่าไปหาเพื่อนแล้วนำมาก่อเหตุลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุ จึงคืนรถให้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง